SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
8
3
7
1
Hợp tác phát triển 21 Tháng Sáu 2006 9:00:00 SA

Tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Tp. Hồ Chí Minh trong chuỗi phân phối của tập đoàn Metro Cash & Carry VN

Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị thương phẩm cho hàng nông sản. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh đã xúc tiến chương trình ráp nối giữa các nhà sản xuất và doanh nghiệp trong thời gian qua và Công ty Cash & Carry Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố về việc hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp. Sự hợp tác này không chỉ góp phần giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, các sản phẩm nông nghiệp của thành phố thông qua hệ thống siêu thị Metro ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và trên toàn quốc nói chung - khách hàng của Metro sẽ biết rằng những sản phẩm mà họ đang sử dụng được sản xuất và chế biến từ chính các vùng ngoại thành của thành phố, bên cạnh đó, Công ty Metro sẽ hỗ trợ các đơn vị, các hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo cụ thể. Nội dung biên bản nghi nhớ với tập đoàn Metro cash & Carry VN gồm 4 nội dung:

· Huấn luyện và hội nghị chuyên đề (Quản lý chất lượng, bao bì và nhãn hàng hóa, chuỗi cung ứng/Lô-gis-tic; quản lý trung tâm phân phối).

· Trưng bày và giới thiệu sản phẩm trong chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp của TP.

· Hỗ trợ thông tin và kỹ thuật để xuất khẩu nông sản TP

· Phát triển phân phối hàng nông sản trong phạm vi TPHCM

Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình hợp tác hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp thành phố, Metro đã phối hợp với Sở tổ chức 2 lớp tập huấn về rau an toàn cho nông dân xã Tân Phú Trung và Tân Quý Tây;  tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của thành phố tại Metro An Phú (Quận 2) từ ngày 15/06 đến 18/06/2006 và đang mở rộng trưng bày tại Metro Bình Phú (Quận 6) kéo dài đến ngày 25/06/2006. Trong đợt hội chợ này, Metro đã xem xét khảo sát và nhận hàng của 12 đơn vị trên địa bàn thành phố. Các mặt hàng cung cấp trong đợt này gồm: Hoa lan cắt cành, hoa lan chậu, rau ăn lá, rau củ quả các loại, rau mầm, nấm bào ngư, thịt cá sấu. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Công ty Metro và Sở Nông nghiệp và PTNT TP.HCM sẽ tiến hành tổ chức các lớp huấn luyện về kỹ thuật, kinh doanh cho các đơn vị, các HTX nhằm nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cũng như khả năng cạnh tranh trên thương trường cho các đơn vị này đồng thời tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới, các sản phẩm mới cho Metro.Trước đó, nhóm công tác của Sở Nông nghiệp và Công ty Metro đã họp với các nhà cung cấp dự kiến và chia làm 2 nhóm để đi khảo sát trong 2 ngày (30/05/2006 và 02/06/2006), sau đợt đó, Metro mới chọn nhà cung cấp; và 2 bên sẽ chuẩn bị để thiết kế các lớp huấn luyện phù hợp cho doanh nghiệp trên kết quả thu thập qua bảng khảo sát và đi thực tế.

Danh sách 12 nhà cung cấp cho Metro trong đợt này như sau:

 

Nhà cung cấp

Sản phẩm

Địa chỉ/ Nơi nuôi trồng

1

Cty TNHH cá sấu Hoa Cà

Cá Sấu Hoa Cà

Q.12

2

Cá Sấu Tồn Phát

Cá Sấu Tồn Phát

Củ Chi

3

HTX Rau an toàn Tân Phú Trung

Các loại rau ăn lá

Ấp Đình,  Xã Tân Phú Trung, Củ Chi,

4

Cty CP Hóc Môn

Nấm

3/27 Quốc Lộ 22, Thị Trấn Hóc Môn

5

HTX Ngã ba Giòng Hóc Môn

Các loại rau ăn lá

Ấp 3,  Xã Xuân Thới Thượng – Hóc Môn

6

Tổ sản xuất RAT xã Nhuận Đức

Các loại rau trái

Xã Nhuận Đức – Củ Chi

7

Quách Vĩnh Tấn

Rau mầm

329A An Dương Vương – Bình Tân

8

Tổ sản xuất RAT xã Bình Chánh

Các loại rau ăn lá

Ấp 1,  Xã tân Quý Tây – Bình Chánh

9

Lan Chi Nấm

Nấm

671 Lê Văn Lương, Xã  Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè

10

Tổ sản xuất RAT Tân Quý Tây

Các loại rau ăn lá

Ấp 1,  Xã tân Quý Tây – Bình Chánh

11

Vườn Lan Gia Huy

Lan cành

1/34 Quốc lộ 1A, KP4, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân

12

Vườn Lan Tân Xuân

Lan chậu

269/2 Nguyễn Trãi - Quận 1

 

                                                                                       Từ Minh Thiện

 


Số lượt người xem: 3321    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm