SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
0
0
4
Hợp tác phát triển 19 Tháng Tám 2005 1:40:00 CH

Chương trình hợp tác phát triển nông - lâm nghiệp giữa tỉnh Khánh Hoà và TP.Hồ Chí Minh

Ngày 08 tháng 8 năm 2005, tại trụ sở Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết Chương trình hợp tác phát triển nông - lâm nghiệp giữa tỉnh Khánh Hòa và TP.Hồ Chí Minh. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh và Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Khánh Hòa đã cùng xem xét và thống nhất chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp với các nội dung như sau:
 
   

1/ Hợp tác trong lĩnh vực quản lý Nhà nước và các hoạt động chuyên ngành nông nghiệp, phát triển nông thôn:

1.1/ Nội dung hợp tác:

-Cung cấp, trao đổi kinh nghiệm và thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật, kiểm soát giết mỗ, công tác chẩn đoán, điều trị bệnh gia súc, gia cầm và vệ sinh an toàn thực phẩm.

-Cung cấp, trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác khuyến nông, khuyến lâm, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, bảo vệ thực vật, kiểm định, kiểm dịch các loại giống cây trồng, giống cây lâm nghiệp, chương trình , chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, kinh nghiệm xây dựng, thu hút đầu tư vào Khu nông nghiệp công nghệ cao.

-Tổ chức nghiên cứu và chuyển giao, ứng dụng khoa học, công nghệ mới phục vụ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, chế biến và bảo quản các loại nông sản.

-Phối hợp, hỗ trợ để thực hiện các dịch vụ cung cấp thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn gia súc, thuốc thú y, tiêu thụ nông sản phẩm.

-Phối hợp tổ chức và thúc đẩy công tác xúc tiến thương mại, thông tin thị trường, giá cả, tiêu thụ nông lâm sản. Tổ chức tập huấn và trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng về công tác thông tin thị trường nông lâm sản, đưa thông tin về các mặt hàng nông lâm sản của Khánh Hoà trên trang web của Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh.

-Làm cầu nối để giới thiệu các Hiệp Hội ngành nghề, các doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác hoặc đầu tư sản xuất kinh doanh nông lâm sản trên địa bàn hai địa phương

1.2/ Đơn vị thực hiện:

- Thành phố Hồ Chí Minh:

Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị trực thuộc Sở gồm: Trung tâm Nghiên cứu khoa học kỹ thuật và Khuyến nông, Trường Trung học kỹ thuật Nông nghiệp, Chi cục Thú y, Chi cục Bảo vệ thực vật, Trung tâm Quản lý Kiểm định giống cây trồng và vật nuôi, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp .

- Tỉnh Khánh Hoà:

Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị trưc thuộc Sở gồm: Trung tâm Khuyến nông - Khuyến lâm, Trung tâm Nông nghiệp Công nghệ cao, Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Thú y.

2/ Họp tác trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng và sản xuất kinh doanh nông lâm nghiệp:

2.1/ Nội dung hợp tác:

- Trên cơ sở qui hoạch ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hoà, giới thiệu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư thành phố Hồ Chí Minh thực hiện các thủ tục, triển khai đầu tư để phát triển các sản phẩm có thế mạnh phù hợp với chiến lược phát triển của địa phương ( trồng trọt, chăn nuôi, chế biến nông lâm sản, thức ăn gia súc, trồng rừng nguyên liệu giấy...)

-Phối hợp trao đổi kinh nghiệm trong qui hoạch, quản lý sử dụng đất nông - lâm nghiệp, đầu tư và phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Khánh Hoà và thành phố Hồ Chí Minh

-Phối hợp tổ chức và tạo điều kiện hỗ trợ các hội chợ, hội thi, triển lãm về nông lâm sản tại thành phố Hồ Chí Minh và tại tỉnh Khánh Hoà.

2.2/ Đơn vị thực hiện:

Thành phố Hồ Chí Minh:

Sở Nông nghiệp và PTNT, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Ban quản lý Khu nông nghiệp công nghệ cao và các doanh nghiệp trực thuộc Tổng Công ty, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nông lâm sản trên địa bàn thành phố, Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp thành phố

Tỉnh Khánh Hoà:

            Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, các doanh nghiệp nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

          Kế hoạch chương trình hợp tác đã được hai Sở thống nhất, có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo UBND Tỉnh và Thành phố, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn, các đơn vị thuộc Sở xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai các hoạt động liên quan của chương trình hợp tác.


Số lượt người xem: 2043    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm