SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
3
9
3
4
3
Hợp tác phát triển 09 Tháng Mười Hai 2004 9:00:00 CH

Sở Nông nghiệp thành phố làm việc với đoàn doanh nhân Singapore tham dự hội chợ thương mại Asean 2004

Ngày 07/10/2004, tại Sở Nông Nghiệp và PTNT, đoàn doanh nhân Singapore tham dự Hội chợ Asean 2004 đã làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT để tìm hiểu các cơ hội đầu tư và giao thương với TPHCM trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và trái cây. Đoàn gồm 3 thành viên, đại diện cho các công ty chuyên về chế biến trái cây xuất khẩu (sầu riêng, măng cụt, bưởi…) và chế biến thực phẩm (thịt gà, thịt bò, thịt heo, thịt cừu)


Ngày 07/10/2004, tại Sở Nông Nghiệp và PTNT, đoàn doanh nhân Singapore tham dự Hội chợ Asean 2004 đã làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT để tìm hiểu các cơ hội đầu tư và giao thương với TPHCM trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và trái cây. Đoàn gồm 3 thành viên, đại diện cho các công ty chuyên về chế biến trái cây xuất khẩu (sầu riêng, măng cụt, bưởi…) và chế biến thực phẩm (thịt gà, thịt bò, thịt heo, thịt cừu). Đoàn đã được ông Phạm Thuyết – Phó giám đốc thường trực - tiếp và làm việc. Sau khi nghe báo cáo tổng quan về ngành nông nghiệp TP và các sản phẩm vật nuôi, cây trồng cụ thể, đoàn đã đặt khá nhiều câu hỏi có liên quan đến nguồn nguyên liệu, các chính sách ưu đãi đầu tư, các biện pháp quản lý chất lượng sản phẩm…

Được biết, trong thời gian qua, nước ta cũng đã xuất khẩu một số loại trái cây sang Singapore và đã được thị trường Singapore chấp nhận tiêu thụ như: thanh long, xoài, măng cụt…Theo báo cáo của Bộ Thương mại trong 6 tháng đầu năm 2004, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Singapore vẫn còn khá khiêm tốn, đứng hàng thứ 12 trong số 39 nước nhập khẩu rau quả của Việt Nam. Hiện nay, Chính phủ Singapore cũng có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Việt Nam.

Qua nội dung trao đổi cho thấy, các thông tin về chính sách, luật pháp…trong lĩnh vực đầu tư vào sản xuất, kinh doanh vào lĩnh vực nông nghiệp của TP cũng như của cả nước vẫn chưa được các doanh nghiệp nước ngoài nắm rõ. Đây là điều cần chấn chỉnh để tạo thuận lợi cho việc thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nói chung, cũng như của TP Hồ Chí Minh nói riêng.

 
 


Số lượt người xem: 1456    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm