SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
5
2
0
2
Hợp tác phát triển 11 Tháng Giêng 2007 7:35:00 CH

Ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Nông Nghiệp và PTNT TPHCM và Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam năm 2007

Ngày 10/01/2007, tại Metro An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Sở Nông Nghiệp và PTNT TPHCM và Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam năm 2007. Tham dự lễ ký kết có sự tham dự của các Sở ngành thành phố, các nhà cung cấp nông sản, các khách hàng của Metro và đông đảo phóng viên báo đài. Ngoài ra, về phía tập đoàn Metro, còn có ông Henrich Birr, Phó tổng giám đốc phụ trách châu Á của tập đoàn Metro Cash & Carry, cũng đến chứng kiến lễ ký kết.

 

       Để hỗ trợ cho chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp TP Hồ Chí Minh, Công ty Metro và Sở Nông Nghiệp đã ký biên bản hợp tác vào ngày 20/12/2005 để triển khai các hoạt động hỗ trợ cho ngành nông nghiệp và PTNT trong năm 2006. Kết quả hợp tác đã góp phần tác động tích cực đến các nhà sản xuất và mang lại hiệu quả đáng khích lệ. Vì thế hai bên tiếp tục mở rộng nội dung hợp tác trong năm 2007 với qui mô rộng hơn, định hướng xuất khẩu nông sản thành phố rõ hơn, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và giá trị của sản phẩm nông nghiệp thành phố, cụ thể như Sở Nông Nghiệp và PTNT sẽ giới thiệu các nhà cung cấp nông sản cho Metro và cung cấp các thông tin về thị trường nông sản (rau quả và cá) tại thành phố Hồ Chí Minh cho Metro. Về phía Metro, sẽ hỗ trợ Sở Nông Nghiệp và PTNT để tổ chức 19 lớp tập huấn và hội thảo cho 250 học viên; đầu tư xây dựng 3 trạm sơ chế, kho tàng hoặc lò giết mổ cho các hợp tác xã, làng nghề hoặc công ty; đào tạo và cấp giấy chứng nhận EurepGAP cho 1 hợp tác xã sản xuất rau an và thực hiện công tác truyền thông về an toàn thực phẩm. Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ là 752 triệu đồng.

     

Tại buổi lễ, ông Uwe Hoelzer, Tổng Giám đốc Tập đòan tại Việt Nam đã phát động một chiến dịch “Metro ủng hộ sản phẩm Việt Nam” (Made in Việt Nam) cho các siêu thị Metro trên toàn quốc, thuyết phục người tiêu dùng, khách hàng  dùng sản phẩm Việt Nam.


             Cùng ngày, tập đoàn Metro cũng đã khai trương Văn phòng thu mua xuất khẩu Metro (MGB – Metro Group Buying) tại Việt nam. Được biết, doanh số xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam thông qua hệ thống Metro trong năm 2006 vào khoảng 50 triệu USD. Với số vốn đăng ký đầu tư ban đầu là 120 triệu USD và dự định mở 8 kho Metro tại việt Nam. Qua 5 năm hoạt động, tập đoàn metro đã đánh giá Việt Nam là một thị trường đầy triển vọng nên đã đề nghị bổ sung giấy phép và mở rộng qui mô đầu tư với kế hoạch xây thêm 4 kho kết hợp với trạm trung chuyển tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai và Đà Nẵng. Chi phí xây dựng 1 kho metro vào khoảng 15 triệu USD (và vào khoảng 17 triệu USD nếu có luôn trạm trung chuyển). Kế hoạch mở rộng này sẽ góp phần tạo thêm khoảng 1.000 công ăn việc làm cho lao động trẻ của Việt Nam và góp phần cho lao động Việt nam được tiếp cận với phương thức kinh doanh hiện đại của hệ thống phân phối đứng hàng top 5 trên thế giới.  Song song với hoạt động phân phối, tập đoàn Metro cũng có 4 trung tâm đào tạo được đặt tại Đức, Pháp, Nga và Trung quốc nhằm đào tạo các chuyên gia quản lý và kỹ thuật trong hệ thốngMetro toàn thế giới. Với sự có mặt của Văn phòng đại diện thu mua xuất khẩu Metro, cơ hội để xuất khẩu nông sản TP sang các nước châu Âu là rất thuận lợi. Sự mở rộng qui mô của Metro sẽ tạo điều kiện tốt cho việc tiêu thụ nông sản thành phố cũng như tạo điều kiện cho các nhà cung cấp nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập tổ chức kinh tế thế giới.

(TMT


Số lượt người xem: 1781    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm