SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
4
0
0
9
8
Hợp tác phát triển 31 Tháng Ba 2005 2:25:00 CH

Ký kết chương trình hợp tác phát triển nông nghiệp và nông thôn giữa TPHCM và tỉnh Bình Định.

Trong thời gian từ ngày 25/3 đến 28/3/2005, Đoàn công tác ngành Nông Nghiệp và PTNT Thành phố do đồng chí Nguyễn Phước Thảo - Giám đốc Sở - đã đến thăm và làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT cũng như Sở Thủy sản tỉnh Bình Định về chương trình hợp tác giữa 2 địa phương. Chuyến công tác này nhằm thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội do Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Lãnh đạo Tỉnh Bình Định ký kết vào năm 2004. Đoàn TPHCM gồm 16 đại biểu là đại diện cho các đơn vị thuộc Sở như Trung tâm khuyến nông, Trường THKT Nông Nghiệp, Trung tâm QL và KĐ giống cây trồng vật nuôi, Chi cục thú y, Chi cục BVTV, Chi cục QLCL và BVNL thủy sản, Phòng KHTC và Công ty giống TP, Tổng công ty Nông Nghiệp Sàigòn.
 
   


Trong 4 ngày làm việc tại tỉnh Bình Định, đoàn đã đến Công ty đường Bình Định, tham quan Khu sản xuất giống dứa Cayenne, thăm nhà máy phân bón Long Mỹ, Trường TH Kinh tế nông nghiệp và Nhà máy sản xuất thức ăn gia súc Bình Định  Đoàn cũng đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tiếp đón và trao đổi về các mục tiêu phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh Bình Định.

Sau khi đã tham quan, khảo sát và trao đổi với Sở cũng như với các đơn vị trực thuộc Sở Nông Nghiệp,và PTNT Tỉnh Bình Định, vào sáng ngày 28/3/2005, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Bình Định, đoàn đã ký 6 bản ghi nhớ hợp tác ngoài biên bản hợp tác chung giữa 2 Sở, đó là các bản ghi nhớ giữa trường THKT Nông Nghiệp TP và Trường THKT kỹ thuật Bình Định, giữa 2 Chi cục BVTV 2 địa phương, giữa 2 Trung tâm khuyến nông, giữa Trung tâm QL và KĐ giống cây trồng vật nuôi TP với Trung tâm Giống vật nuôi Bình Định, giữa Công ty Giống cây trồng TP với Công ty dứa Bình Định và giữa Công ty giống TP với Trung tâm giống cây trồng Bình Định. Trước khi ký kết các nội dung hợp tác, hai bên đã có thời gian gặp gỡ, tham quan và trao đổi về các vấn đề có liên quan.

Ngoài chương trình hợp tác với Sở Nông Nghiệp và PTNT tỉnh Bình Định, đoàn Sở Nông Nghiệp và PTNT TP HCM còn ký biên bản hợp tác với Sở Thủy sản Bình Định vào chiều ngày 28/3/2005.

Các nội dung hợp tác thể hiện rất rõ sự quan tâm của 2 địa phương trong chiến lược phát triển ngành nông nghiệp và PTNT và được chuẩn bị khá chu đáo. Lãnh đạo của 2 Sở cũng đã cam kết thực hiện và định kỳ kiểm tra tiến độ chương trình hợp tác. Hy vọng đây sẽ là xu thế phát triển của các địa phương trong việc hợp tác nhằm tận dụng các thế mạnh cũng như nâng cao hiệu quả các chương trình nông nghiệp trọng điểm và nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tê thế giới.

                                                               TMT


Số lượt người xem: 2696    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm