SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
7
8
3
6
Hợp tác phát triển 10 Tháng Bảy 2007 7:30:00 CH

Ra mắt Liên hiệp hợp tác xã G5

Ngày 28 tháng 02 năm 2007, Liên hiệp hợp tác xã G5 đã chính thức thành lập và tổ chức lễ ra mắt tại thành phố Vũng Tàu với sự tham dự của Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Liên minh hợp tác xã TPHCM, Liên minh hợp tác xã tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Thủy sản tỉnh, Saigon coop, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TPHCM, Tổng Công ty sông Đà và đại diện xã viên của các hợp tác xã thành viên.

 

Khởi đầu từ ý tưởng về sự cần thiết và hiệu quả của việc hợp doanh, hợp tác giữa các hợp tác xã trong cuộc hội thảo về hợp tác, hợp doanh trong kinh tế tập thể do Liên minh Hợp tác xã TP phối hợp với tổ chức tại Đồng Tháp vào đầu năm 2007. Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp An Hạ của thành phố Hồ Chí Minh đã nhất trí hợp tác cùng 3 Hợp tác xã của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đó là: Hợp tác xã thủy sản 30/4, Hợp tác xã du lịch - vận tải Phước Thuận và Hợp tác xã đánh bắt xa bờ Quyết Thắng thành lập Liên hiệp hợp tác xã G5. Dự kiến lúc đầu là 5 thành viên, nên tên gọi ban đầu là Liên hiệp hợp tác xã G5, nhưng sau đó do 1 hợp tác xã nông nghiệp của tỉnh chưa chuẩn bị tốt cho việc hợp doanh nên các thành viên còn lại nhất trì giữ nguyên tên gọi nhưng chỉ với 4 thành viên.

Định hướng hoạt động của Liên hiệp hợp tác xã G5 tập trung vào việc thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư có liên quan đến các lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm và đầu tư địa ốc. Hiên nay, liên hiệp G5 đang tập trung vào 4 dự án chính, đó là:

  1. Dự án đẩu tư 30 ha mặt nước tại huyện Long Sơn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nuôi nhuyễn thể 2 mảnh như hàu, nghêu..Kinh phí dự án khoảng 2 tỉ, trong đó 40% là vốn tự có. Dự kiến dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 xã viên và người lao động với thu nhập khoảng 1,2 triệu đồng/ người/ tháng.
  2. Dự án đầu tư 5 ha đất tại huyện đất đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để nuôi đà điểu.
  3. Dự án mở các đại lý phân phối cho nhà máy xi măng Hạ Long thuộc Tổng công ty sông Đà trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  4. Dự án hợp tác với Tổng công ty sông Đà để đầu tư 121 ha đất tại phường 10, thành phố Vũng Tàu để xây dựng khu dân cư với số vốn đầu tư dự kiến hơn 1.000 tỉ đồng.

Ban Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã  G5 do ông Huỳnh Văn Minh - chủ nhiệm Hợp tác xã thủy sản 30/4 - làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. 3 Phó chủ tịch Hội đồng quản trị gồm: ông Lê Kỳ Hùng, ông Nguyễn Văn Ba và bà Trần Như Cường. Hội đồng quản trị cũng đã phân công từng lĩnh vực phụ trách cho các thành viên. Trong đó, Bà Cường của Hợp tác xã sản xuất và dịch vụ nông nghiệp An Hạ phụ trách mảng dịch vụ và thương mại của Liên hiệp.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã TPHCM và Liên minh hợp tác xã tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều bày tỏ sự hoan nghênh và cam kết hỗ trợ để phát triển các hình thức hợp tác giữa các hợp tác xã như liên hiệp G5. Hy vọng với định hướng hợp tác đúng đắn, trong tương lai liên hiệp hợp tác xã G5 sẽ phát huy được thế mạnh và hiệu quả của các thành viên, tạo dấu ấn tốt đẹp trong hoạt động của kinh tế hợp tác

             

                                           Từ Minh Thiện

                              Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp


Số lượt người xem: 2760    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm