SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
1
7
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 02 Tháng Ba 2005 12:55:00 CH

Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT TP Hà Nội học tập kinh nghiệm về phát triển rau an toàn và kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh

 
   

         Cùng tháp tùng trong chuyến làm việc của UBND TP Hà Nội với UBND TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai về công tác quản lý đất đai, nông nghiệp và phát triển nông thôn từ ngày 24/02 – 03/03/2005, sáng ngày 28/02/2005, đoàn công tác Sở Nông Nghiệp và PTNT gồm 7 thành viên do Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT TP Hồ Chí minh về các kinh nghiệm trong công tác phát triển rau an toàn và kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là đối với việc kiểm soát giết mổ và an toàn thực phẩm gia cầm. Đoàn gồm đại diện các Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Tài chính, trưởng các phòng ban thuộc Sở Nông Nghiệp và PTNT Hà Nội đã được Ban Giám đốc cùng các phòng ban và Trung tâm khuyến nông tiếp đón và báo cáo về kết quả thực hiện cũng như các bài học kinh nghiệm trong công tác phát triển rau an toàn, chương trình phát triển ngành thực phẩm chế biến và vấn đề kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP trong thời gian qua.

Được biết, với vị trí quan trọng của một thành phố thủ đô, ngành nông nghiệp và PTNT Hà nội  đã có nhiều nỗ lực trong việc ổn định và phát triển các thế mạnh của mình như rau, hoa, chăn nuôi gia cầm, gia súc. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn một số vấn đề khá nan giải như giải quyết vấn đề kiểm soát và quản lý an toàn dư lượng thuốc trừ sâu trên rau, đảm bảo cung cấp cho người tiêu dùng thủ đô thực phẩm an toàn, xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất đến tiêu thụ… Trong buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề có liên quan đến chính sách, các biện pháp kỹ thuật cũng như các vấn đề tồn tại, bài học kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Sau khi làm việc ngắn gọn tại Sở, vào buổi chiều cùng ngày, đoàn sẽ cùng với UBND TP Hà Nội làm việc tiếp với UBND TP Hồ Chí Minh về các vấn đề có liên quan.

                                                                         TMT

Số lượt người xem: 4521    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm