SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
9
2
9
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 15 Tháng Ba 2005 12:55:00 CH

“Liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây an toàn khu vực sông Tiền” chuẩn bị ra mắt

Ngày 21/03/2005 tại Viện nghiên cứu cây ăn trái miền Nam nằm trên địa bàn Huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang, sẽ tổ chức Hội nghị ra mắt “Liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây an toàn khu vực sông Tiền”.
 
   
 

Được biết,  ý tưởng “Liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây an toàn khu vực sông Tiền” do Hiệp hội trái cây xuất khẩu Việt nam (Vinafruit) đề xuất và đã được sự hưởng ứng của nông dân, doanh nghiệp, các Viện trường và các cơ quan quản lý nhà nước tại các tỉnh nam bộ có liên quan đến lĩnh vực sản xuất và kinh doanh trái cây nhiệt tình ủng hộ. Ban chỉ đạo dự án liên kết đã được Bộ Nông Nghiệp và PTNT ra quyết định thành lập vào ngày 18/11/2004 gồm 22 thành viên do ông Bạch Quốc Khang - Cục trưởng Cục chế biến nông lâm sản và nghề muối – làm trưởng ban. Dự án được triển khai trên địa bàn 6 tỉnh thuộc khu vực sông Tiền, đó là: TP Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.  Năm loại trái cây chủ lực được chọn để tập trung phát triển trong giai đoạn đầu là: bưởi, xoài, thanh long, dứa và chuối già. Đối tượng ưu tiên vận động tham gia Liên kết đợt đầu là các nhà vườn; HTX; đơn vị sản xuất trái cây có quy mô diện tích tương đối lớn, có điều kiện thuận lợi để triển khai các tiến bộ kỹ thuật, các dự án phát triển; các doanh nghiệp đang tiêu thụ, xuất khẩu  trái cây có uy tín hiện nay.

Hy vọng, dự án liên kết sông Tiền sẽ là mô hình hoạt động có hiệu quả, được nhân rộng trên quy mô toàn quốc và sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

                                              

                                                Từ Minh Thiện


Số lượt người xem: 4201    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm