SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
6
7
7
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 31 Tháng Tám 2005 11:30:00 CH

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk ) tăng giá thu mua sữa tươi lên 400đ/ lít kể từ ngày 25/8/2005

Thực hiện chủ trương của Thành Ủy và chỉ đạo của Thường trực UBND TP về phát triển “ hai cây - hai con” trong đó có con bò sữa, ngành Nông nghiệp đã xây dựng chương trình phát triển bò sữa toàn diện và bền vững. Đến nay, đàn bò sữa TP ước đạt 54.167 con, sản lượng sữa hàng hóa 6 tháng đầu năm 2005 ước đạt 52.774.340 kg.

  

      Sở Nông nghiệp và PTNT đã và đang tiếp tục chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm giúp người nông dân vượt qua những khó khăn:

          - Khuyến cáo người nông dân thực hiện các biện pháp quản lý, kiểm soát giảm chi phí: chú ý đến vấn đề hao phí thức ăn và tự trộn các loại thức ăn phù hợp theo từng lứa tuổi, giống và năng suất cá thể, tiếp tục loại trừ các chi phí gián tiếp hoặc giảm bớt các hao phí làm tăng giá thành sữa.

          - Mạnh dạn loại thải những bò sữa có năng suất thấp, tính toán lại cơ cấu đàn thường xuyên có mặt tại chuồng phù hợp với điều kiện kinh tế để có mức đầu tư hợp lý…

 

Sự kiện Công ty Vinamilk đã quyết định tăng giá thu mua sữa tươi cho bà con nông dân chăn nuôi bò sữa lên 400đ/ lít kể từ ngày 25/8/2005 đã góp phần không nhỏ trong việc giúp người nông dân chăn nuôi bò sữa vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

 

Tuy nhiên, trong quá trình thu mua sữa vẫn còn nhiều thắc mắc của bà con chăn nuôi liên quan đến việc đánh giá chất lượng sữa tại các Trạm trung chuyển chưa được rõ ràng, rất mong được sự quan tâm của Công ty để bà con tin tưởng, yên tâm sản xuất.

 

Sở Nông nghiệp và PTNT TP đánh giá cao những đóng góp của Công ty vào phong trào phát triển bò sữa TP trong những năm qua. Đặc biệt là việc tổ chức tốt hệ thống thu mua sữa trên địa bàn TP và quyết định kịp thời trong việc tăng giá thu mua sữa đã giúp cho người chăn nuôi yên tâm và ổn định  sản xuất.

 

(PNN)


Số lượt người xem: 3868    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm