SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
4
0
5
6
5
Hợp tác phát triển 12 Tháng Mười Một 2004 9:00:00 CH

Chương trình hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm

Chiều ngày 11/11/2004, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm giữa Sở Nông Nghiệp và PTNT TP, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM và Đại học Nông Nghiệp Praha, nước Cộng hòa Tiệp Khắc.

 

Chiều ngày 11/11/2004, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác trong lĩnh vực kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm giữa Sở Nông Nghiệp và PTNT TP, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM và Đại học Nông Nghiệp Praha, nước Cộng hòa Tiệp Khắc. Bản ghi nhớ đề cập đến 6 nội dung hợp tác, bao gồm: tổ chức các lớp tấp huấn cho thanh tra viên kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, mà thịt được xem là hàng hóa ưu tiên; phối hợp nghiên cứu; trao đổi sinh viên; trao đổi giảng viên; tổ chức các hội thảo; trao đổi thông tin chuyên ngành.

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề rất quan trọng đối với thành phố. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát và ban hành các văn bản, các chương trình hành động có liên quan an toàn và vệ sinh thực phẩm nói chung, mà rõ nét là chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố, với sự tham gia của nhiều đơn vị, cơ quan chức năng có liên quan như: Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công nghiệp, Sở Nông Nghiệp và PTNT, Sở Thương mại...Hơn nữa, Tiệp Khắc nay đã là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU). Do đó, sự hợp tác giữa 3 bên trong lĩnh vực này, ngoài lợi ích về việc tăng cường năng lực của con người và thiết bị có liên quan đến việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm ở Thành phố, còn là điều kiện thuận lợi để các thực phẩm chế biến của thành phố có khả năng thâm nhập vào thị trường châu Âu một các dễ dàng hơn.

Chương trình dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2005 với khởi đầu là khóa huấn luyện thanh tra viên kiểm soát an toàn vệ sinh cho sản phẩm thịt trên địa bàn TP. Hy vọng đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn TP.


Số lượt người xem: 1289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm