SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
8
0
6
5
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 11 Tháng Mười Hai 2006 8:45:00 SA

Cơn bão số 10 (Utor) - Công điện số 02 CĐ/PCLB hồi 18 giờ 30 ngày 11/12/2006 của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão TPHCM

(Tiếp theo Công điện Số 01 CĐ/PCLB hồi 11 giờ 00 ngày 09-12-2006 của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TPHCM).
 
   

CÔNG ĐIỆN

Số: 02 CĐ/PCLB, hồi 18 giờ 30, ngày 11-12-2006

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO THÀNH PHỐ

 

ĐIỆN

Các sở, ngành thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện.

 

Thực hiện Công điện khẩn số 2037/CĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ và các Công điện của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương; do tính chất phức tạp, diễn biến của cơn bão số 10 (Utor) có thể bất ngờ; để tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong ứng phó với mọi tình huống, nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cơn bão gây ra.

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố xin thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Nguyễn Trung Tín tại cuộc họp lúc 16 giờ 30 ngày 11 tháng 12 năm 2006 như sau:

I. Ủy ban nhân dân các quận, huyện, phường, xã, thị trấn:

1. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão các quận, huyện phải trực ban 24/24 giờ, kịp thời cập nhật các thông tin bão để truyền đạt kịp thời, nhanh chóng đến các phường, xã, thị trấn, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân trong địa phương nhằm triển khai kịp thời công tác phòng chống lụt bão.

2. Các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chuẩn bị phương tiện, lực lượng, vật tư sẵn sàng ứng phó khi có bão đổ bộ; dự kiến những khu vực trú ẩn, tránh nạn theo từng ấp, khu phố cụ thể cho nhân dân và khách vãng lai. Khi có lệnh ứng phó khẩn cấp phải chủ động phối hợp với lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng đóng trên địa bàn và các lực lượng khác tổ chức việc di dời dân, bảo vệ các khu vực xung yếu, cứu hộ và giúp đỡ các gia đình bị nạn và bảo vệ trật tự an toàn xã hội. Sau khi bão đi qua, phải nhanh chóng khắc phục thiệt hại để khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống, sinh hoạt cho nhân dân.

3. Các quận nội thành phải kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng kiểm tra kỹ hệ thống điện, kho tàng (vật tư, thiết bị, lương thực, hàng hóa...), thoát nước, thông tin liên lạc, nhà ở, các chung cư, trạm, trại, chợ, cây to dễ đổ ngã... chặt nhánh cây xanh và giải tỏa giao thông ngay sau khi có giông, bão.

4. Các quận, huyện, phường, xã ven sông lớn đề phòng các tình huống bất lợi do sóng to, gió lớn, nước dâng và xả lũ của các hồ chứa thượng lưu; đồng thời có phương án chuẩn bị địa điểm sơ tán dân đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

5. Các phường, xã, thị trấn tổ chức lực lượng xung kích, lực lượng trực chiến, sẵn sàng ứng phó khi xảy ra các tình huống xấu như đổ nhà, cháy nổ…; có phương án chi tiết để huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân chằng chống nhà cửa trước, trong và sau cơn bão. Xác định các khu vực trọng điểm có khả năng bị ảnh hưởng nặng khi bão đi qua để thường xuyên theo dõi và kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

6. Hội Chử thập đỏ, Trung tâm y tế các quận, huyện, Trạm Y tế các phường, xã, thị trấn có phương án huy động lực lượng y tế, chuẩn bị thuốc men, phương tiện để cấp cứu, chữa bệnh, phòng dịch.

7. Các địa phương (quận, huyện, phường, xã, thị trấn) báo cáo nhanh mọi tình huống cho các cơ quan, đơn vị cấp trên có liên quan trong thời gian xảy ra bão và báo cáo tổng hợp về tình hình điều hành, phòng chống và khắc phục hậu quả sau khi cơn bão đi qua. Tổ chức rút kinh nghiệm trong chỉ đạo và khắc phục hậu quả của cơn bão.

II. Các sở, ngành trọng yếu tiếp tục chuẩn bị triển khai các nhiệm vụ được giao tại Văn bản số 9012/UBND-CNN ngày 03 tháng 12 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố. Các chủ đầu tư đang thi công các dự án xây dựng trên địa bàn phải kiểm tra, tăng cường công tác chuẩn bị đối phó với tình huống bão gây thiệt hại công trình và ảnh hưởng đến an toàn xã hội.

III. Khu vực Cần Giờ:

1. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố, Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tiếp tục triển khai thực hiện Phương án số 68/PA-PCLB ngày 12-9-2006 về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố; kiểm tra, nắm lại số lượng, vị trí tàu thuyền vừa cho ra biển hoạt động sau bão số 9 (Durian). Thông báo thường xuyên cho các thuyền trưởng, chủ tàu thông tin về cơn bão số 10 (Utor). Kiểm tra và báo cáo số lượng tàu thuyền, ngư dân ra khơi đánh bắt xa bờ và gần bờ về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố.

2. Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tổ chức kiểm tra tại các sở đáy, chòi canh thủy sản, nghêu, sò.

IV. Đài Tiếng nói nhân dân thành phố, Đài Truyền hình thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí thông tin kịp thời diễn biến cơn bão số 10 (Utor) để các cơ quan đơn vị, địa phương và nhân dân biết./.

 

KT. TRƯỞNG BAN

PHÓ BAN THƯỜNG TRỰC

(đã ký)

Nguyễn Phước Thảo


Số lượt người xem: 4114    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm