SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
5
7
5
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 21 Tháng Mười Hai 2006 8:25:00 CH

Hội thảo xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước ta năm 2006 đạt 3,25 tỉ USD, một con số rất đáng khích lệ trong bối cảnh ngành thủy sản đang đối đầu với biết bao khó khăn từ các rào cản về kỹ thuật của các nước EU, Mỹ, Nhật đối với tôm sú, nghêu và các vụ kiện bán phá giá cá Basa, cá tra…

Với qui mô và tốc độ phát triển ngày càng tăng, vấn đề xây dựng thương hiệu cho thủy sản Việt Nam đã trở thành vấn đề cấp bách, nhất là khi nước ta đã trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới. Vì vậy, ngày 19/12/2006 vừa qua, Bộ Thủy sản đã tổ chức một cuộc hội thảo về “xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam” tại Văn phòng Công ty Seaprodex, qui tụ một số diễn giả trong và ngoài nước cùng đại diện các Sở Nông Nghiệp và PTNT hoặc Sở Thủy sản từ tỉnh Khánh Hòa trở vào.

Hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận có liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu cho thủy sản Việt nam từ góc nhìn của các chuyên gia trong nước và quốc tế, như báo cáo về tổng quan thương hiệu và một số vấn đề về xây dựng và quản lý thương hiệu thủy sản Việt nam của ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng bộ môn Marketing của trường Đại học kinh tế TPHCM; báo cáo về biện pháp tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với quảng bá thương hiệu của Việt Nam do ông Herby Neubacher – chuyên gia tư vấn cao cấp của Đức trình bày; báo cáo về những yêu cầu cơ bản khi đăng ký một nhãn hiệu hàng hóa và vận dụng vào thực tế đăng ký logo cho cá tra, basa Việt Nam do ông Ngô Hùng – chuyên gia tư vấn luật và sở hữu công nghiệp công ty Lacoms – trình bày. Hội thảo cũng thật sự nóng lên khi có nhiều ý kiến tranh luận về tên gọi của cá tra, cá basa trên thị trường quốc tế hoặc vấn đề có nên thành lập tổ chức xúc tiến xuất khẩu thủy sản hoặc hội đồng xuất khẩu như một số nước đã làm hay không? Vấn đề làm thế nào để tạo nên sự khác biệt giữa thủy sản Việt Nam với thủy sản các nước? Vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia và thương hiệu riêng của các doanh nghiệp như thế nào? ...

Trong tương lai không xa, ngành thủy sản nước ta sẽ có thêm một số nước cạnh tranh như Myanmar, Ecuador, Indonesia…Vì thế, sự chuẩn bị cho thương hiệu thủy sản Việt Nam là vấn đề rất bức bách và đòi hỏi phải có sự chỉ đạo thống nhất của ngành thủy sản cũng như sự phối hợp chặt chẽ trong chiến lược marketing cho thủy sản Việt nam giữa các doanh nghiệp, người sản xuất và cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành

 

(Từ Minh Thiện - Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp TPHCM)


Số lượt người xem: 5274    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm