SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
9
7
7
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 18 Tháng Mười Hai 2006 8:50:00 SA

Mảng xanh cho sân thượng

Một góc thiên nhiên trên sân thượng với một khoảng trời riêng dù rất nhỏ cũng làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên dễ thở và mát mẻ hơn.

 

         Nhà ống và các chung cư cao tầng dần dần chiếm chổ các khoảng xanh thiên nhiên. Nếu nhìn thành phố từ trên cao, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy ngổn ngan bê tông cốt thép và các mái tôn chằng chịt, bẩn thỉu. Sân thượng thường dùng để phơi quần áo hoặc làm nhà kho chứa các vật dụng trong nhà. Do đó, tại sao chúng ta không tạo một mảng xanh, một mảnh sân vườn, một góc thiên nhiên trên sân thượng với một khoảng trời riêng dù rất nhỏ cũng làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên dễ thở và mát mẻ hơn.

        Để góp phần tăng thêm khoảng xanh và giảm bớt sức nóng trên sân thượng, chúng ta có thể sắp xếp tạo lập một vườn cảnh nho nhỏ. Việc đầu tiên chúng ta phải làm là chống thấm và chọn cây trồng thích hợp làm nền, sau đó bố trí cây lá màu và hoa …để làm tăng vẻ đẹp; thiết kế hệ thống nước tưới tiêu và thu hồi nước.

     Đổ đất làm nền để trồng cây trực tiếp cần chú ý đến việc xử lý chống thấm, hệ thống tưới, thoát và thu hồi nước tốt nhằm giảm bớt chi phí. Trồng, chăm sóc và tưới cây là sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, cần lưu ý việc chống thấm trên sân thượng. Lợi ích của cây xanh trồng trên sân thượng sẽ làm mát, ngăn cản các tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên bề mặt của sân thượng và bảo vệ cho sân thượng không bị co giãn, rạn nứt bê trên bề mặt.

    Đối với sân thượng quá nhỏ chúng ta nên trồng cây trong chậu hoặc tạo một góc thiên nhiên thu nhỏ gồm cây kiểng, cây lá màu, bông hoa, kết hợp với đá cuội hoặc hồ cá cũng làm đẹp cho sân thượng. Trồng cây trong chậu dể di chuyển, thay đổi, nhẹ nhàng cho việc chăm sóc và dọn dẹp.

 

Nguyễn Sơn Thụy - Chi cục phát triển lâm nghiệp

   


Số lượt người xem: 5647    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm