SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
2
3
6
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 23 Tháng Ba 2004 9:25:00 SA

Thành phố Hồ Chí Minh sắp sửa ra đời trung tâm công nghệ sinh học

Nhằm thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu cũng như ứng dụng nhanh các thành tựu của ngành công nghệ sinh học, ngày 19/03/2004 vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức hội thảo “Định hướng phát triển và sự cần thiết thành lập Trung tâm công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh”. Cuộc hội thảo được tổ chức một ngày tại Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố với sự tham gia của hơn 50 đại biểu là các nhà khoa học, các nhà quản lý có liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học dưới sự chủ trì của ông Mai Quốc Bình, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.
 
   

Công nghệ sinh học là một trong những mũi nhọn của thành phố trong chíên lược ưu tiên phát triển của thành phố Hồ Chí Minh khi bước vào thế kỷ thứ 21. Tuy nhiên, trong những năm qua, ngành công nghệ mũi nhọn ưu tiên này vẫn chưa được đầu tư và phát triển đúng với tầm cỡ của nó cũng như đáp ứng được mong muốn của xã hội. Nhằm thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu cũng như ứng dụng nhanh các thành tựu của ngành công nghệ sinh học, ngày 19/03/2004 vừa qua, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức hội thảo “Định hướng phát triển và sự cần thiết thành lập Trung tâm công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh”. Cuộc hội thảo được tổ chức một ngày tại Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố với sự tham gia của hơn 50 đại biểu là các nhà khoa học, các nhà quản lý có liên quan đến lĩnh vực công nghệ sinh học dưới sự chủ trì của ông Mai Quốc Bình, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.

Góp ý trong hội thảo, các đại biểu đều nhất trí về vai trò của ngành  công nghệ sinh học và sự cần thiết thành lập một trung tâm công nghệ sinh học ở TP Hồ Chí Minh. Kết thúc buổi hội thảo, sau khi nghe các tham luận và góp ý của các đại biểu, ông Mai Quốc Bình đã chỉ đạo Sở Nông Nghiệp và PTNT phối hợp cùng Sở khoa học công nghệ  hoàn chỉnh dự án thành lập trung tâm trình Ủy ban nhân dân thành phố trong vòng một tháng. Địa điểm trung tâm dự kiến sẽ đựơc đặt tại Trại giống cây trồng Đồng Tiến với diện tích khoảng 24 ha. Ông Mai Quốc Bình cũng đã chỉ đạo thành lập hội đồng cố vấn gồm môt số nhà khoa học  đầu đàn chuyên ngành công nghệ sinh học trong nước như GS-TS Ngô Kế Sương, GS-TS Nguyễn Lân Dũng, TS Trần Linh Thước, TS Nguyễn Đăng Vang, GS-TS Trần Duy Quý, TS Bùi Chí Bửu…và thành lập Ban chỉ đạo xây dựng Trung tâm công nghệ sinh học và Khu nông nghiệp công nghệ cao của thành phố.

 

(Thien

Số lượt người xem: 3857    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm