SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
8
0
1
2
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 11 Tháng Ba 2004 9:25:00 SA

UBND thành phố họp góp ý Qui hoạch sử dụng đất nông nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 8/3/2004, tại Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh, Sở Nông nghiệp-PTNT TP.HCM đã báo cáo Qui hoạch sử dụng đất và chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp đến năm 2010. Cuộc họp do ông Mai Quốc Bình, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cùng với sự tham dự của đại diện các Sở ban ngành, UBND các quận huyện có sản xuất nông nghiệp.
 
   

          Theo định hướng của qui hoạch, đến năm 2010, dự kiến diện tích đất nông lâm nghiệp thành phố sẽ nằm trong khoảng từ 85.400 – 93.300 ha, tùy vào đặc điểm của từng địa phương sẽ có hướng phát triển cho những đối tượng cây trồng vật nuôi khác nhau. Tại buổi báo cáo, đề án qui hoạch đã nhận được sự nhất trí cao của các Sở ngành. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có một số góp ý, tập trung vào các giải pháp về nguồn nhân lực, về thị trường tiêu thụ sản phẩm và những biện pháp đảm bảo thực hiện qui hoạch.

Kết thúc buổi họp, ông Mai Quốc Bình đã nhất trí với Sở Nông nghiệp-PTNT về nội dung báo cáo qui hoạch. Trong đó có lưu ý về hướng phát triển nông nghiệp của thành phố Hồ Chí Minh là nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp của vùng ngoại vi thành phố lớn và giao Sở Nông nghiệp-PTNT đứng ra chủ trì, đề xuất, kêu gọi sự hợp tác của các Sở ngành, quận huyện trong việc hoàn chỉnh Đề án qui hoạch trình UBND thành phố phê duyệt.

Sau khi được phê duyệt, đề án sẽ là cơ sở pháp lý và là điều kiện thuận lợi để ngành Nông nghiệp-PTNT thực hiện nhiệm vụ phát triển nông nghiệp-nông thôn theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa.

 

 

(KHTC)

Số lượt người xem: 3290    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm