SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
0
1
9
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 19 Tháng Tư 2004 9:30:00 CH

TP.HCM tăng cường giám sát dịch bệnh đối với gà

Gần đây tại một số tỉnh như Long An, Tiền Giang đã xảy ra dịch bệnh trên gia cầm gây tổn thất rất lớn về kinh tế cho người chăn nuôi. Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tiếp nhận và tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật từ nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt cũng là nơi tiếp giáp, lân cận với các tỉnh nêu trên nên chịu áp lực dịch rất lớn. Sở đã chỉ đạo Chi Cục Thú y tăng cường các biện pháp kiểm dịch để kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào thành phố đồng thời tăng cường kiểm tra tình hình dịch bệnh, khuyến cáo ngưng nhập giống và hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi gia cầm qui trình phòng bệnh. Ngày 05/01/2004 Sở đã ban hành công văn số 05/CV-NN/NN do Phó giám đốc Nguyễn Phước Thảo ký v/v tăng cường giám sát dịch bệnh, gởi cho UBND các quận huyện và ác doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gia cầm trên địa bàn thành phố.

 

   Theo tinh thần công văn, sở đề nghị :                      

            1.1. Chỉ đạo các ngành Công An, Y tế dự phòng, Phòng Kinh tế phối hợp với cơ quan Thú y kiểm tra các cơ sở giết mổ, chế biến, chợ, đặc biệt các địa điểm giết mổ trái phép và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm pháp luật thú y.

 

1.2. Hỗ trợ ngành thú y tăng cường kiểm soát nguồn nhập động vật và sản phẩm động vật lưu chuyển từ các địa phương về thành phố, đặc biệt là gia cầm từ các tỉnh đang có dịch như Long An, Tiền Giang.

 

1.3. Khuyến cáo các cơ sở, hộ chăn nuôi ngưng nhập gà giống, trứng giống từ các địa phương ngoài thành phố. Trong trường hợp gia cầm hết thời gian khai thác, xuất bán nên để trống chuồng, ngưng nuôi và làm vệ sinh tiêu độc sát trùng theo qui trình kỹ thuật do cơ quan thú y hướng dẫn. Đối với gà thả vườn đang nuôi, hạn chế thời gian thả ra bên ngoài để giảm bớt khả năng truyền bệnh bởi động vật hoang dã.

 

            1.4. Khuyến cáo các hộ chăn nuôi thường xuyên theo dõi thông tin đại chúng, nâng cao ý thức cảnh giác dịch bệnh và báo ngay cho cơ quan thú y khi phát hiện các biểu hiện bất thường trên vật nuôi kể cả vịt, heo, gà tây…và người tiếp xúc thường xuyên với vật nuôi. Thực hiện qui trình phòng bệnh do cơ quan thú y hướng dẫn.

           

2. Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gia cầm

 

            2.1. Ngưng nhập giống từ các địa phương khác. Thực hiện để trống chuồng, vệ sinh tiêu độc đối với đàn gia cầm đã khai thác xong.

 

            2.2. Thực hiện qui trình phòng bệnh nghiêm ngặt tại các cơ sở chăn nuôi và kịp thời báo cáo cho cơ quan thú y khi phát hiện các biểu hiện bất thường trên vật nuôi.
(Trung-NN)


Số lượt người xem: 3575    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm