SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
6
7
7
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 02 Tháng Ba 2004 9:20:00 CH

Văn phòng kinh tế - văn hóa Đài Bắc đề nghị viện trợ cho ngành nông nghiệp thành phố một tấn chế phẩm nano phòng trị bệnh cúm gà

-


Ngày 01/03/2004, tại Sở Nông Nghiệp và PTNT TP, đoàn Văn phòng kinh tế -  văn hóa Đài Bắc do Ông Ngô Kiến Quốc, chủ nhiệm văn phòng, dẫn đầu đã làm việc với Giám đốc Sở về việc tài trợ một tấn thuốc Nano - một loại chế phẩm mới dùng để tiêu độc sát trùng các trại chăn nuôi gia cầm để đối phó với dịch cúm gia cầm đang hoành hành tại TP. Cùng đi với đoàn có ông Alan Chiang, chủ tịch công ty Great Force Biochem Tech. Co., một công ty sản xuất hoá chất lớn của Đài Loan; ông Yuan Yu Cho, giám đốc một trại chăn nuôi gà ở Đồng Nai (100% vốn Đài Loan) và một số thành viên của Văn phòng  kinh tế - văn hóa. Để bày tỏ sự chia sẻ đối với ngành nông nghiệp TP đối với những thiệt hại do dịch cúm gà gây ra, được sự đồng tình của công ty Biochem, ông Quốc đã đề nghị công ty Great Force Biochem Tech. tài trợ cho ngành nông nghiệp TP một tấn thuốc trên và sẽ cử kỹ thuật viên sang TP hướng dẫn cách sử dụng chế phẩm.

Theo ông Chiang, loại thuốc này do công ty Great Force  sản xuất, mới đưa vào lưu hành trên thị trường, đã sử dụng tại Bắc Kinh trong đợt phòng chống bệnh SARD và tại Bankok trong đợt phòng chống dịch bệnh cúm gà vừa qua. Chế phẩm này không độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người, có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống virus cúm gia cầm. Chế phẩm có thể dùng phun xịt chuồng trại hoặc pha trộn vào thức ăn gia súc. Phía công ty Boochem đề nghị Sở nên có sự theo dõi giữa trại có phun xịt và trại không phun xịt thuốc để đối chiếu kết quả và hiệu lực sử dụng chế phẩm trong thực tế. Ngành nông nghiệp TP đã đồng ý tiếp nhận số thuốc nói trên. Trong tương lai, nếu có hiệu quả tốt, ngành nông nghiệp TP lại có thêm một chế phẩm mới để ngăn chặn bệnh cúm gà có thể lây lan thành dịch.

(Thien-KHTC)


Số lượt người xem: 4195    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm