SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
7
4
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 25 Tháng Hai 2006 10:35:00 CH

Kết quả thực hiện chỉ thị 31/2005/CT-UB của Ủy ban nhân dân thành phố trong 4 tháng qua của Hội Nông Dân thành phố (24/02/2006)

Trong 4 tháng qua, thực hiện văn bản 835/ TU chỉ đạo của Thường trực Thành Ủy và chỉ thị 31/ CT-UB của UBNDTP về việc tập trung đồng bộ có hiệu quả kế hoạch khẩn cấp phòng ngừa đối phó với dịch cúm gia cầm (H5N1) và đại dịch cúm ở người, Hội Nông Dân TP đã chủ động tập trung lãnh đạo trong hệ thống Hội các cấp, tập trung vận động các hộ nông dân đặc biệt là tập trung cho các huyện ngoại thành và các quận ven với các nội dung cụ thể:


 1/ Tập trung cho công tác tuyên truyền vận động:

            -Hội Nông dân thành phố xác định công tác tuyên truyền vận động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu ngoài tuyên truyền quán triệt trong hệ thống các cấp. Phân công các Huyện - Quận Hội tập trung chỉ đạo chủ yếu tuyên truyền sâu rộng trong các hộ nông dân, Hội còn tuyên truyền trên phương tiện truyền hình theo chuyên mục của Hội, phát hình định kỳ hàng tháng .

          -Kết quả Thành hội đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y mở hội nghị quán triệt trong hệ thống Hội nhất là tập huấn cho cán bộ Hội cơ sở Xã- Phường nắm chắc nội dung nguy hiểm của dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm ở người có 236 đ/c tham dự.

          -Thành hội chỉ đạo cho Trung tâm Hỗ trợ nông dân phối hợp với Chi cục Thú y mở 16 lớp cho nông dân các huyện - quận về tập huấn phòng chống dịch cúm gia cầm cho nông dân các xã - phường, kết quả có 1.360 hội viên – nông dân tham dự.

          Theo báo cáo, các huyện- quận có 13.796 hộ nông dân được nghe tuyên truyền vận động tiêu hủy và ngưng nuôi gia cầm nhất là các hộ nuôi nhỏ, lẻ trong địa bàn thành phố. Trong đợt cao điểm thực hiện chương trình hành động khẩn cấp, Ban Thường vụ Thành Hội đã phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ phụ trách các huyện - quận trực tiếp xuống cơ sở để theo dõi và chỉ đạo, tổ chức các cuộc gặp gỡ bà con nông dân huyện Củ chi - Hóc Môn nghe phản ánh tâm tư nguyện vọng của bà con.

          -Thành hội đã chỉ đạo các huyện - quận Hội vận động nông dân không bón phân gà cho các loại cây trồng như cây rau, các loại cây ăn lá theo chỉ đạo của Thành phố. Qua tổng hợp báo cáo có trên 862 hộ nông dân tự nguyện hưởng ứng.

          Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Thành hội đã kiến nghị và được UBND Thành phố chấp thuận giải quyết cho các hộ nuôi nhỏ lẻ thực sự khó khăn một hộ 300.000đ (ba trăm ngàn). Kết quả có 1716 hộ được ngân sách các Huyện -quận chăm lo (theo QĐ 242/2005/QĐ-UBND ngày 29/12/2005)

          Ngoài ra Thành hội vận động thêm 300 phần quà trị giá 45.000.000đ ( bốn mươi lăm triệu đồng ) cho bà con khó khăn của 20 xã - phường nghèo của thành phố.

2/ Đánh giá kết quả thực hiện:

          Qua 4 tháng thực hiện chỉ thị 31/CT-UB của UBNDTP, Hội Nông dân thành phố đã xác định trách nhiệm và vai trò của Hội trong việc tham gia thực hiện chủ trương trên.

          Đến nay, cơ bản bà con nông dân đã chấp hành không chăn nuôi gia cầm trên địa bàn thành phố. Nhiều hộ nông dân đã tự chuyển ngành nghề như nuôi ếch, thỏ, cá  ở huyện Củ Chi - Hóc môn, qua tham quan các mô hình mới, nhận thấy có nhiều khả quan trong thời gian tới.

3/ Nhiệm vụ trong thời gian tới:

            -Tiếp tục tuyên truyền vận động bà con nông dân tự giác chấp hành không nuôi gia cầm trong gia đình. Qua khảo sát hiện trạng, còn có hộ nuôi nhỏ lẻ khá phổ biến, nhất là sau Tết Nguyên đán ở các huyện ngoại thành.

          -Chỉ đạo các Huyện- Quận Hội phối hợp với Trạm Thú y các huyện - quận, nắm chắc đối tượng chăn nuôi còn tồn tại để có kế hoạch vận động cụ thể.

          -Khảo sát các hộ chuyển đổi ngành nghề, khảo sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ, trên cơ sở đó kiến nghị thành phố chỉ đạo sâu sát việc thực hiện chỉ thị 31/CT-UB của UBND thành phố.

          -Trung tâm Hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân thành phố chủ động tham gia mở các lớp dạy nghề ngắn hạn tại các xã - phường giúp cho bà con nông dân trong chuyển đổi ngành nghề, đồng thời sẳn sàng trợ vốn những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đang gặp khó khăn.


Số lượt người xem: 4283    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm