SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
3
7
1
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 03 Tháng Sáu 2013 1:10:00 CH

Hội chợ triển lãm giống nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh lần 1 năm 2013

 

 

 

Hội chợ diễn ra từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2013 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Quận 9, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức.

Hội chợ lần này nhằm mục đích thể hiện vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm sản xuất, dịch vụ và cung cấp giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản chất lượng cao cho các tỉnh thành cả nước; giới thiệu các nguồn giống cây, con có chất lượng, phù hợp với xu hướng sản xuất hiện đại hóa để nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, hiệu quả sản xuất một cách bền vững; tạo cơ hội gặp gỡ của 4 nhà (nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nông, nhà doanh nghiệp) để nghiên cứu giống mới phù hợp với điều kiện sản xuất thực tế, nhằm giới thiệu đến nông dân trong và ngoài thành phố, kết hợp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nuôi trồng, khuyến khích nông dân sử dụng giống có nguồn gốc, nhãn hiệu. Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các hoạt động phong phú, đa dạng như: Hội thi cá cảnh, tư vấn kỹ thuật, hội thảo khoa học với các chuyên đề thực trạng – tiềm năng phát triển ngành giống thành phố và ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất lai tạo giống.

Theo Ban Tổ chức hội chợ cho biết, hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng chia thành 5 nhóm sản phẩm tham giam triển lãm: khu giống hoa cây kiểng, khu giống rau – phôi nấm, khu giống thủy sản, khu giống chăn nuôi, khu vật tư nông nghiệp phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp. Có chính sách hỗ trợ miễn phí 100% cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành, các hiệp hội, các viện trường, trang trại, hợp tác xã và tổ hợp tác trên địa bàn thành phố (tối đa 2 gian hàng, mỗi gian 9m2), hỗ trợ 50% cho các công ty giống trên địa bàn thành phố (tối đa 2 gian hàng) khi tham gia hội chợ. Tính đến hết tháng 5/2013 có 137 gian hàng của 54 doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ.

 Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký tham gia hội chợ xin liên hệ Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố) theo địa chỉ: 186 Nguyễn Văn Thủ, phường Đakao, Quận 1; điện thoại: (08)38229427 – 38229431, Fax: (08)38272292, Email: hcacs@tuvannongnghiep.com.vn

 

 

Đặng Kiệt


Số lượt người xem: 8345    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm