SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
5
9
8
9
Chương trình - báo cáo 07 Tháng Ba 2012 8:45:00 SA

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tháng 02 năm 2012

 I.     Những công tác cải cách hành chính trọng tâm đã triển khai thực hiện:

-  Triển khai thực hiện Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03/02/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kế hoạch thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh.

-  Quán triệt tổ chức thực hiện Văn bản số 319/UBND-KSTTHC ngày 19/01/ 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

-  Triển khai thực hiện Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành kế hoạch công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2012.

- Tiếp thục thực hiện Quyết định số 23/2011/QĐ-UBND ngày 14/05/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX về Chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị giai đoạn 2011 – 2015.

- Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc duy trì hoạt động Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác đào tạo, thi đua khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng, bổ nhiệm, công tác tài chính của đơn vị theo quy định; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ công chức trong đơn vị.

- Kết quả giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của Cơ quan Văn phòng Sở như sau:

+     Hồ sơ tồn đầu kỳ chuyển sang: 03 hồ sơ.

+     Hồ sơ tiếp nhận trong tháng: 05 hồ sơ. Lũy kế từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận 35 hồ sơ.

+     Hồ sơ đã giải quyết: 33 hồ sơ.

+     Còn tồn: 02 hồ sơ (còn trong hạn giải quyết).

+     Giải quyết đúng luật, đúng hẹn: 100% hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hẹn 33 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

II.  Phương hướng công tác cải cách hành chính trong tháng 03/2012:

-  Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 03/02/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Kế hoạch thực hiện rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại thành phố Hồ Chí Minh.

-  Tiếp tục triển khai thực hiện Văn bản số 319/UBND-KSTTHC ngày 19/01/ 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.

- Tiếp thục thực hiện Quyết định số 23/2011/QĐ-UBND ngày 14/05/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX về Chương trình cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng chính quyền đô thị giai đoạn 2011 – 2015 (Quyết định số 351/QĐ-SNN-VP ngày 22/9/2011 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2015).

- Tổ chức thực hiện Chương trình cải cách hành chính năm 2012 theo Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy và Ủy ban nhân dân thành phố (Quyết định số 776/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành kế hoạch công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2012.

- Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Quyết định số 10/2009/QĐ-UBND ngày 22/01/2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 43-CTr/TU ngày 20/10/2008 của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh về Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn.

- Tiếp tục thực hiện Giai đoạn 3 Đề án 30 về cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của TW và thành phố, thực hiện sửa đổi, bổ sung điền “biểu mẫu 1” và công bố thủ tục hành chính đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

- Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và các văn bản pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính có liên quan.  Lưu ý khi dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính, phải thực hiện việc đánh giá tác động và thẩm định thủ tục hành chính theo quy định và hướng dẫn của Phòng kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng UBND thành phố.

- Thực hiện niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị (đã được Ủy ban nhân dân thành phố công bố tại Quyết định số 4261/QĐ-UBND ngày 11/9/2009 về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh và Quyết định số 4601/QĐ-UBND ngày 18/10/2010 về việc công bố sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh), đăng công khai trên website của đơn vị (nếu có) và các hình thức khác.

- Thường xuyên tổ chức thống kê, rà soát, chuẩn hoá và kịp thời công bố sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính được cơ quan thẩm quyền ban hành theo quy định để tổ chức, cá nhân có liên quan biết và thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2012 theo chỉ đạo của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, tổ chức triển khai Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở có giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận ý kiến góp ý quy định thủ tục hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ.

- Thực hiện kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và kế hoạch soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố.

- Ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan, đơn vị, tăng cường công tác truyền thông về cải cách hành chính.

- Văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc duy trì và mở rộng hoạt động Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác đào tạo, thi đua khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ, công tác tài chính của đơn vị theo quy định; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ công chức trong đơn vị.


Số lượt người xem: 2899    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm