SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
3
0
0
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 15 Tháng Tám 2008 1:40:00 CH

Ngày Hội tuyên dương học sinh giỏi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM

Ngày 01/8/2008, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi của ngành với sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Dung, Trưởng ban Nữ công- Công đoàn Viên chức TP.HCM và đại diện các đơn vị thuộc Sở, con cán bộ - công nhân viên Sở.

       Theo lời Bác Hồ dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, sự nghiệp trồng người là một nhiệm vụ vinh quang nhưng cũng lắm gian nan, vất vả. Nó không chỉ là trách nhiệm của gia đình, nhà trường mà là của cả cộng đồng xã hội. Để góp phần nhỏ vào sự nghiệp vẻ vang ấy, hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đều có chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho con CB-CNV Sơ, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các cháu, chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

       Theo báo cáo, trong dịp hè năm nay các đơn vị đều có kế hoạch tổ chức, thực hiện tháng hành động Vì trẻ em (từ 15/5/2008-30/6/2008), với chủ đề “An toàn để trẻ em sống và phát triển”. Công đoàn các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các con CB-CNV của đơn vị như:

- Tặng quà cho 793 cháu, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 , với tổng số tiền là 47.009.000 đồng;

- Một số đơn vị tổ chức cho các cháu đi tham quan, nghỉ mát, thăm di tích lịch sử như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, chiến khu Rừng Sát, suối nước nóng Bình Châu, khu du lịch Văn Thánh, Suối Tiên,.. ,có 97 lượt cháu tham dự.

- Nhiều đơn vị cũng đã kịp thời tổ chức khen thưởng, động viên các cháu học sinh giỏi, có 332 cháu từ mẫu giáo đến cấp 3 được tặng thưởng, với tổng số tiền là 50.850.000 đồng.

- Các đơn vị như Trung tâm Nước Sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, Trung tâm Khuyến nông, Công ty Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi đã trao học bổng Nguyễn Ðức Cảnh, học bổng Khuyến học cho con CB-CNV nghèo, khó khăn và trợ cấp đầu năm học: Tổng số cháu là 72 cháu, số tiền là 22 triệu đồng.

- Bên cạnh đó, mặc dù kinh phí còn hạn hẹp, nhưng các Công đoàn cơ sở thành viên cũng đã hỗ trợ một phần, hoặc toàn phần kinh phí trại hè Thanh Đa cho 18 cháu, với tổng kinh phí là 8.640.000,đồng. Đây cũng là dịp để các cháu được sống hòa đồng với bạn bè, tự sắp xếp cuộc sống, tạo điều kiện cho con em mình được sinh hoạt trong một môi trường tập thể, vui vẻ đoàn kết, thương yêu lẫn nhau.

 

Đáp lại những sự chăm lo của gia đình và sự quan tâm của các đơn vị, tổ chức, các cháu đã phấn đấu chăm chỉ học tập tốt, lao động giỏi, trở thành những con ngoan trò giỏi. Những thành tích các cháu đạt được trong năm qua rất đáng khích lệ.

Trong năm học 2007 - 2008 toàn Sở không có học sinh bỏ học. Qua báo cáo, dã thông kê kết quả học tập của các cháu, toàn Sở có 602 học sinh ở cả 3 cấp, trong đó, có 268 cháu đạt danh hiệu "Học sinh giỏi", gồm: cấp 1: 151/249 cháu, cấp 2: 117/220 cháu, cấp 3: 17/133 cháu. Có 03 cháu là học sinh giỏi cấp thành phố: 01 giải nhất môn Toán lớp 12, 01 giải Nhì môn tiếng Anh lớp 12, 01 giải Nhì môn Hóa lớp 12, đã nhận được học bổng của Công đoàn Viên chức thành phố (700.000đ/h bổng).

   Vơi những thành tích mà các cháu đã đạt được, bên cạnh sự phấn đấu tích cực, với quyết tâm cao trong học tập của các cháu còn có sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, đã chứng minh rằng CB-CNV Sở đã có nhiều nổ lực, khắc phục khó khăn nuôi dạy con tốt.

      Những thành tích trên là niềm vui, tự hào của các cháu, cũng chính là niềm vui, tự hào của cha mẹ, của thầy cô, của cơ quan và của toàn xã hội. Và đó cũng là động lực thúc đẩy cha mẹ các cháu yên tâm phấn đấu trong công tác. Các cháu phấn đấu học tập tốt, là "Con ngoan Trò giỏi" cũng chính là giúp cho ba mẹ các cháu phấn đấu là CB-CNV tiên tiến, là công dân tốt của xã hội.

Chuẩn bị bước vào năm học mới, trên cơ sở phát huy những kết quả đã có của năm qua, các cháu sẽ cố gắng vươn lên, giành được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, trong công tác  của lớp, của trường và sẽ có nhiều, thật nhiều các cháu là học sinh giỏi, là học sinh xuất sắc, là Cháu ngoan Bác Hồ… giành nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Và Công đoàn Sở tổ chức đông đủ trong một ngày hội Tuyên dương học sinh giỏi với niềm phấn khởi, vui tươi, ý nghĩa nhất.

   Tại buổi lễ, các cháu còn được xem các chương trình hoạt cảnh thú vị và tham gia các trò chơi bổ ích. "Ngày hội tuyên dương học sinh giỏi" sẽ để lại cho các cháu những kỷ niệm, những ấn tượng khó quên, và sẽ là động lực thúc đẩy các cháu luôn cố gắng vươn lên trong học tập phấn đấu.

Tổ chức được  "Ngày hội tuyên dương học sinh giỏi" trên cơ sở những kết quả tốt trong học tập phấn đấu của các cháu đã đạt được, đồng thời cũng là thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban giám đốc, Công Đoàn Sở và các đơn vị trực thuộc Sở chúc mừng những thành tích của các cháu trong năm học 2007- 2008.

 

(Công đoàn Sở)


Số lượt người xem: 3811    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm