SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
8
0
9
7
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 05 Tháng Tám 2008 1:45:00 CH

Công ty CBTPXK Hùng Vương: Lể khởi công xây dựng nhà máy mới

Sáng ngày 19/07/2008, công ty CBTPXK Hùng Vương cho khởi công xây dựng nhà máy sản xuất mới tại lô 21/23 KCN Tân Tạo, với tổng diện tích khoảng 18.000 m2 và tổng số vốn đầu tư hơn 123 tỷ đồng. Đây là một bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự thành công và mở ra hướng phát triển mới của công ty sau 7 năm thực hiện lệnh đình chỉ phá sản doanh nghiệp của TAND TP. HCM (2001 - 2007).

   

          Công ty chế biến thực phẩm xuất khẩu (CBTPXK) Hùng Vương được thành lập từ năm 1987, có cơ sở đặt tại 449/4/4 Kinh Dương Vương, P.12. Quận 6, TP HCM. Công ty chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng hải sản như: tôm, mực, cua, ghẹ… Trong những năm đầu thành lập, chất lượng sản phẩm hải sản xuất khẩu của công ty đã đáp ứng được yêu cầu của nhiều thị trường khó tính như: Australia, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singgapore…

        

    Đến năm 1998, Công ty CBTPXK Hùng Vương gặp khó khăn lớn về tài chính, nghiêm trọng đến nỗi công ty phải mở thủ tục xin phá sản doanh nghiệp. Sau hai năm thực hiện phương án hòa giải, được sự đồng ý của Hội đồng chủ nợ và qua phán xét, Tòa án nhân dân TP.HCM đã ban hành quyết định số 285/ĐC-PSDN ngày 29/12/2000 : Đình chỉ yêu cầu tuyên bố phá sản Doanh nghiệp của Công ty.

              Được sự hỗ trợ của nhà nước, bằng ý chí và nghị lực vươn lên, toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty trong thời gian qua đã đạt được những thành tích rất đáng kể. Trong 7 năm (2001 - 2007), công ty luôn vượt mức kế hoạch được giao. Năm 2007 doanh thu của công ty là 80 tỷ đồng, đạt 221% kế hoạch. Không chỉ chú trọng đẩy mạnh sản xuất để cải thiện tài chính, công ty còn rất quan tâm đến đời sống người lao động. Công ty thi hành nghiêm chỉnh luật lao động, thực hiện đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên rất nghiêm túc, giúp nhân viên yên tâm nỗ lực làm việc vì sự phát triển của công ty.

  Thành công lớn nhất mang tính bước ngoặt của công ty là lễ khởi công xây dựng nhà máy mới vào ngày 19/07/2008 tại 21/23 KCN Tân Tạo. Công trình này nằm trong chiến lược mở rộng phát triển sản xuất của công ty trong giai đoạn mới, đồng thời thực hiện đúng như chỉ đạo của UBND TP là di dời khu sản xuất ra khỏi vùng dân cư để đảm bảo vấn đề môi trường.

           Tổng diện tích khuôn viên của nhà máy mới chiếm khoảng 18.000 m2 lớn gấp 3 lần khuôn viên nhà máy cũ với tổng vốn đầu tư hơn 123 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục xây dựng chính là: xưởng chế biến hàng đông lạnh, xường chế biến hàng khô, kho lạnh, các công trình phụ trợ như: nhà văn phòng, nhà ăn, nhà nghỉ công nhân… Bên cạnh đó, công trình cũng chú ý xây dựng các cơ sở hạ tầng như: đường giao thông nội bộ, hệ thống sân phơi, hệ thống cấp điện, nước và xử lý nước thải… Tất cả các hệ thồng này đều đảm bảo sự liên hoàn, khép kín hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhất cho hoạt động sản xuất và sịnh hoạt trong nhà máy.

   Theo dự kiến, nhà máy mới này có quy mô công suất gấp 4 lần nhà máy cũ, có khả năng sản xuất ra nhiều loại mặt hàng mới đạt tiêu chuẩn HACCP và ISO 9002, đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu ra thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Khi đi vào hoạt động, nhà máy mới có khả năng giải quyết việc làm cho khoảng 600 - 900 lao động.

          Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới đã mở đường cho công ty có những bước phát triển mới mạnh mẽ và vững chắc hơn.

 

 
(Công ty CBTPXK Hùng Vương)


Số lượt người xem: 3857    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm