SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
1
7
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 03 Tháng Chín 2008 4:10:00 CH

Lễ công nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt theo tiêu chuẩn cơ sở thành phố Hồ Chí Minh (HCMC-GAP) trên một số cây rau ăn quả tại HTX Nhuận Đức, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi

Ngày 8/8/2008 tại xã Nhuận Đức - huyện Củ Chi, Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố đã tổ chức lễ công nhận tiêu chuẩn cơ sở HCMC - GAP cho HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức với 43 hộ xã viên, diện tích 33,7 ha. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn thành phố được công nhận tiêu chuẩn cơ sở HCMC – GAP.

 

       Tiêu chuẩn cơ sở HCMC – GAP dựa trên tiêu chuẩn ASEANGAP nhằm xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn thực tế phù hợp với điều kiện và trình độ quản lý sản xuất của nông dân thành phố đồng thời xây dựng một quy trình bao gồm trình tự thủ tục đăng ký, giám sát, kiểm tra và chứng nhận các cơ sở, hợp tác xã trồng rau đạt tiêu chuẩn sản xuất theo quy trình an toàn.

Trong buổi lễ công nhận, Ban chủ nhiệm HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức và các xã viên đã đăng ký sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và ký hợp đồng nguyên tắc chứng nhận VietGAP với Trung tâm Nghiên cứu và đầu tư (Hội Khoa học BVTV Việt Nam).

Qua kết quả thực hiện mô hình và chứng nhận tiêu chuẩn cơ sở  HCMC – GAP cho HTX sản xuất rau an toàn xã Nhuận Đức, trong khuôn khổ thực hiện dự án quản lý đăng ký và chứng nhận quy trình sản xuất rau an toàn, Ban chỉ đạo dự án kiến nghị:

1.        Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn cụ thể đơn vị chứng nhận quy trình sản xuất rau an toàn theo QĐ 106 và QĐ 379 về VietGAP.

2.        Quy định các mức thu phí và các phí hoạt động phải thỏa thuận giữa các bên đăng ký và tham gia kiểm tra chứng nhận.

3.        Logo chứng nhận VietGAP phải được thống nhất trên toàn quốc, không nên để các đơn vị tự  ban hành. Riêng Logo chứng nhận của các địa phương phải được hướng dẫn về quy chế sử dụng và nộp phí cho chủ sở hữu Logo đó.

      Bộ Nông Nghiệp và PTNT cần tổ chức các lớp huấn luyện có chứng nhận về kỷ năng giám sát đánh giá tiêu chuẩn VietGAP cho cán bộ các địa phương có giá trị trên toàn quốc để cùng hỗ trợ xây dựng các chương trình rau an toàn liên kết vùng.

       

                                                                                    DKH

                                                                Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM

 

()

Số lượt người xem: 4236    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm