SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
7
0
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 29 Tháng Sáu 2006 3:30:00 CH

Ngày 1-7-2006: Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tại TP.HCM

Vào ngày 1-7-2006 tới, TP.HCM sẽ bắt đầu tiến hành cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn thành phố.
 
   


Theo Ban chỉ đạo Tổng điều tra Nông thôn, Nông nghiệp và Thủy sản TP.HCM, mục đích của cuộc tổng điều tra là để thu thập những thông tin cơ bản về thực trạng nông thôn, nông nghiệp và thủy sản trên địa bàn TP.HCM nhằm phục vụ cho công tác xây dựng chiến lược, xây dựng kế hoạch và chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp đến năm 2010 của TP.HCM.

Kết quả của cuộc điều tra sẽ được dùng làm căn cứ đánh giá tình hình thực hiện một số nội dung của các chương trình mục tiêu quốc gia trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn như phát triển nông nghiệp bền vững, giao thông, nước sạch …; cung cấp thông tin phục vụ so sánh quốc tế và khu vực và xây dựng dữ liệu về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản cho ngành thống kê.

Đối tượng của cuộc tổng điều tra lần này là khoảng 217.000 hộ gia đình sinh sống tại 58 xã của 5 huyện ngoại thành TP.HCM và 11.000 hộ gia đình có sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị của 11 quận (2, 7, 8, 9, 12, Tân Phú, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân và Gò Vấp); các doanh nghiệp nông, lâm nghiệp và thủy sản thuộc mọi loại hình kinh tế đã và đang hoạt động tại TP.HCM.

Cuộc điều tra toàn bộ tại địa bàn sẽ được tiến hành từ ngày 1-7 đến 25-7 và cuộc điều tra hộ mẫu từ ngày 26-7 đến 10-8-2006. Đây là một phần của cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2006 trên phạm vi cả nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả tổng hợp sơ bộ của cuộc điều tra sẽ được công bố vào tháng 10-2006 và kết quả chính thức vào tháng 6-2007.

Ông Dư Quang Nam, Cục trưởng Cục Thống kê TP.HCM – Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tổng điều tra Nông thôn, Nông nghiệp và Thủy sản TP.HCM, cho biết để công tác điều tra có kết quả tốt, Ban chỉ đạo đã lựa chọn các điều tra viên có trình độ, tinh thần trách nhiệm và mở các lớp huấn luyện tại địa phương đồng thời tiến hành công tác tuyên truyền cho người dân tại các địa phương và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Nguồn : HCM CityWeb


Số lượt người xem: 4022    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm