SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
9
4
0
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 19 Tháng Bảy 2006 3:25:00 CH

Thêm cơ hội hợp tác với Bang QUEENSLAND - ÚC

Ngày 13/07/2006, tại Văn phòng Sở Nông Nghiệp và PTNT TPHCM, ông Malcolm Letts, Tổng Giám đốc thương mại và thị trường đầu tư bang Queensland (Úc) cùng với bà Phó Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Sở Nông Nghiệp và PTNT. Về phía Sở Nông Nghiệp và PTNT có ông Lê Thanh Liêm, Phó Giám đốc thường trực, cùng với đại diện của các phòng chuyên môn của Sở và Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, Trung tâm Quản lý và Kiểm định giống cây trồng vật nuôi tham dự buổi làm việc.
 
   

        Trong năm qua, giữa bang Queensland và thành phố Hồ Chí Minh đã ký bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào các lĩnh vực giao thông công cộng, y tế, công nghiệp, nông nghiệp và nâng cao năng lực quản lý đô thị. Riêng trong lĩnh vực nông nghiệp, thành phố cũng đã nhập giống bò sữa HF, giống bò thịt Droughmaster và giống dê Boer từ bang Queensland từ năm 2003 đến nay. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi thêm các thông tin về những lĩnh vực có khả năng hợp tác như: chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi dê, công nghệ sau thu hoạch, đào tạo và nâng cao kỹ năng quản lý, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp nông nghiệp…Ngoài ra, hai bên cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy việc hợp tác liên doanh giữa các doanh nghiệp của hai địa phương.

Theo ông Malcolm Letts, cuối năm 2006, tại thành phố Brisbane thuộc bang Queensland, sẽ diễn ra cuộc hội thảo để giới thiệu cho các doanh nghiệp ở bang tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thành phố, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp.

                                                         Từ Minh Thiện

                       Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp


Số lượt người xem: 4192    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm