SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
8
1
7
6
8
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 27 Tháng Năm 2005 2:10:00 CH

Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua 5 năm (2000-2004) của Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố Hồ Chí Minh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Chiều ngày 26/5/2005, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua 5 năm (2000-2004) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.
 
   

         Đến dự hội nghị có Ông Nguyễn Thiện Nhân- Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đại diện các sở ngành, quận huyện và gần 200 đại biểu đến từ các đơn vị trực thuộc Sở .

Trong 5 năm qua, công tác thi đua khen thưởng của Sở Nông nghiệp và PTNT  đuợc sự quan tâm chú ý của các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo Sở, lãnh đạo các phòng ban và đơn vị trực thuộc. Các đơn vị đã nâng cao ý thức trách nhiệm và phân công cụ thể về công tác thi đua. Nhiều đơn vị tiếp tục phấn đấu tốt,  giữ vững được phong trào thi đua và liên tục được khen thưởng các danh hiệu cao quý như Chi cục Thú y, Chi cục Kiểm lâm, Công ty Quản lý Khai thác dịch vụ thuỷ lợi,…. Nhiều đơn vị từ khó khăn đã vươn lên như Chi cục Bảo vệ thực vật, Công ty Kinh doanh sản xuất Sài Gòn - Daklak, Công ty Chế biến thực phẩm xuất khẩu Hùng Vương, …

Nhiều đơn vị làm tốt công tác tư tưởng trong thi đua, xây dựng nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và quyền lợi thiết thân của cán bộ công nhân viên chức tham gia tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, nhất là trong các đợt phát động thi đua tập trung, ngắn ngày. Phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch chung của Sở; phong trào thi đua cũng giúp nhiều đơn vị phát huy được sự đoàn kết, thống nhất và vững mạnh hơn, nhiều cá nhân đã trưởng thành hơn qua phong trào thi đua.

 Nông nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng bình quân từ năm 2001 đến 2004 đạt 7,76% vượt 5,26% so với chỉ tiêu thành phố giao, cơ cấu sản xuất được tái cấu trúc theo hướng bền vững phù hợp nền nông nghiệp đô thị.

Năm 2005 và những năm tiếp theo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ tiếp tục thực hiện đẩy mạnh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn, thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế và lao động trong nông nghiệp nông thôn phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế xã hội lâu dài của thành phố, tăng năng suất lao động và thu nhập lao động nông nghiệp và nông thôn ngoại thành, cung cấp các loại giống tốt, giống mới có năng suất, chất lượng cao; thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị xuất hiện nhiều nhân tố mới, gương điển hình và người tốt, việc tốt. Nhiều điển hình tập thể và cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: Trong thời gian qua ngành Nông nghiệp thành phố biến từ nông nghiệp không có đặc thù chuyển thành nông nghiệp có năng suất cao, có sản phẩm cao, chứng tỏ ngành nông nghiệp nếu chọn đúng sản phẩm có thị trường, tổ chức quản lý có công nghệ thì thu nhập không thua so với thu nhập ngành công nghiệp. Đó là yêu cầu đặt ra  trong thời gian tới. Hơn lúc nào hết, trong quá trình phát triển kinh tế thành phố hội nhập, ngành Nông nghiệp cần xác định đúng các loại giống cây, giống con tốt đem lại hiệu quả cao phù hợp với tiềm năng thành phố.


Số lượt người xem: 4390    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm