SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
0
5
9
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 08 Tháng Sáu 2005 2:05:00 CH

Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Khu Nông nghiệp-Công nghệ cao thành phố.

Ngày 30 tháng 5 năm 2005, Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý Khu Nông nghiệp-Công nghệ cao thành phố đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành theo quyết định số 89/ QĐ-UB.
 
   

       Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh; có chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện dự án xây dựng Khu Nông nghiệp Công nghệ cao theo mục tiêu dự án và quy định của pháp luật.

          Ban Quản lý chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế và hoạt động của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

          Tên giao dịch bằng tiếng Anh là : Argicultural High - Tech Park of
Ho Chi Minh City.

          Tên viết tắt : AHTP

          Trụ sở của Ban Quản lý tạm thời đặt tại số 176 Hai Bà Trưng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh (trong trụ sở hiện nay của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Theo quy chế, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp - Công nghệ cao có nhiệm vụ, quyền hạn sau :

1- Quản lý quy hoạch, kế hoạch :

- Quản lý việc thực hiện quy hoạch chung của Khu Nông nghiệp- Công nghệ cao và các phân khu chức năng đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Lập kế hoạch phát triển Khu Nông nghiệp- Công nghệ cao, kế hoạch nghiên cứu thử nghiệm, trình diễn các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo kế hoạch 5 năm và hàng năm trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định.

- Tổ chức thực hiện kế hoạch đã được phê duyệt về phát triển Khu Nông nghiệp - Công nghệ cao.

2- Vận động đầu tư và quản lý đầu tư, xây dựng :

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch xúc tiến đầu tư, huy động các nguồn lực nhằm phát triển Khu Nông nghiệp-Công nghệ cao thành phố.

- Tổ chức xây dựng và khai thác các công trình xây dựng, cơ sở hạ tầng kỹ thuật trong Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

- Tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, công bố công khai quy hoạch, các tiêu chuẩn và điều kiện của doanh nghiệp được thuê đất hoạt động tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao thành phố, kế hoạch và các chế độ, chính sách, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết, chế độ thu phí và lệ phí có liên quan, giải quyết kịp thời các yêu cầu của nhà đầu tư.

- Hướng dẫn và giám sát các hoạt động đầu tư, xử lý vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền. Kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính khi vượt quá thẩm quyền của Ban quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao thành phố.

- Làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp làm các thủ tục cần thiết về đất đai, giấy phép đầu tư... vào Khu Nông nghiệp-Công nghệ cao theo trình tự quy định của pháp luật trước khi trình Ủy ban nhân dân  thành phố phê duyệt; làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ, xem xét để trình Ủy ban nhân dân thành phố cấp, điều chỉnh, thu hồi giấy phép đầu tư đối với các dự án đầu tư vào Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

3- Tổ chức và quản lý các hoạt động trong Khu Nông nghiệp Công nghệ cao :

- Tổ chức quản lý các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý (nếu có) do Ủy ban nhân dân thành phố thành lập.

- Thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước theo phân công của Ủy ban nhân dân thành phố. (nếu có)

- Kiểm tra việc thực hiện các dự án đầu tư trong Khu Nông nghiệp -Công nghệ cao.

4- Hợp tác đầu tư, xây dựng, đào tạo :

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch hợp tác trong và ngoài nước về nghiên cứu khoa học nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

- Hợp tác với các Trường Đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, Trung tâm Công nghệ sinh học thành phố Hồ Chí Minh, và các nhà khoa học trong và ngoài nước trong việc nghiên cứu ứng dụng và đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ nông nghiệp cao.

- Hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước về các lĩnh vực đầu tư xây dựng và phát triển Khu Nông nghiệp Công nghệ cao; thực hiện các đề tài nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, thử nghiệm giống mới, công nghệ mới, chế phẩm sinh học, chất điều khiển cây trồng, vật liệu mới ...

5- Báo cáo định kỳ, hàng quý đột xuất với Ủy ban nhân dân thành phố và các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về tình hình xây dựng, phát triển, quản lý và hoạt động của Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

6- Xây dựng các chính sách thu hút đầu tư, thu hút nhân lực, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài có công nghệ tiên tiến và các nhà nghiên cứu khoa học công nghệ có chuyên môn cao đến làm việc trong Khu Nông nghiệp Công nghệ cao trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

7- Phối hợp, liên kết tổ chức đào tạo ngắn hạn, huấn luyện cán bộ và nông dân về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật; tổ chức hội chợ, hội thảo giới thiệu công nghệ, giống mới, thiết bị, vật tư kỹ thuật phục vụ sản xuất.      

8- Tổ chức các hoạt động thương mại công nghệ cao và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao:

- Tổ chức triển lãm, hội chợ, hội thảo quảng bá công nghệ cao và sản phẩm công nghệ cao; mua bán sản phẩm công nghệ cao; chuyển giao công nghệ cao; các dịch vụ tư vấn chuyển giao, thương mại hóa công nghệ cao và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao liên kết khai thác du lịch tại Khu Nông nghiệp Công nghệ cao.

-Tổ chức, liên kết nghiên cứu hoàn thiện công nghệ, khai thác ứng dụng công nghệ mới và chuyển giao công nghệ cho nông dân tại địa phương và Khu vực, làm đầu mối tổ chức tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao.

 

 

                                     PHÒNG HÀNH CHÍNH TỔNG HỢP


Số lượt người xem: 7441    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm