SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
3
4
0
3
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 20 Tháng Sáu 2008 8:10:00 CH

Về việc phát triển nuôi tôm Thẻ chân trắng tại huyện Nhà Bè, Cần Giờ.

Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã có văn bản số 217/QLTS về việc đề xuất ý kiến về quy hoạch và thẩm định khu vực nuôi tôm chân trắng tại huyện Nhà Bè, Cần Giờ như sau:


       - Đối với huyện Nhà Bè: khu vực nuôi tôm tại xã Hiệp Phước hiện chưa có hệ thống thủy lợi hoàn chỉnh, phần lớn các hộ nuôi không có ao lắng, ao xử lý nước thải và bùn thải, công trình ao nuôi không đảm bảo nuôi thâm canh do đó không hội đủ các điều kiện nuôi tôm chân trắng theo quy định tại Quyết định số 456/QĐ-BNN-PTNT của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

          - Đối với huyện Cần Giờ: sau khi khảo sát 04 xã phía Bắc, xác định được 03 vùng được về cơ bản đáp ứng được các điều kiện để quy hoạch nuôi tôm chân thẻ trắng gồm:

·         Xã Tam Thôn Hiệp (114,96 ha): khu vực nuôi thủy sản 3 thuộc ấp An Lộc và ấp An Phước.

·         Xã An Thới Đông (563,42 ha): thuộc ấp Doi Lầu, Kéo dài từ khu vực Tắc Cá Cháy đến giáp khu Ba Gậy (xã Lý Nhơn).

·         Xã Lý Nhơn (616,58 ha): thuộc ấp Lý Hoà Hiệp, khu vực Bao Đồng, Vàm Sát  kéo dài từ Vàm Sát đến Đồng Tròn.

Riêng đối với 03 xã phía Nam, tùy theo đặc điểm cụ thể của từng khu vực, Ủy ban nhân dân huyện cần phối hợp với Chi cục QLCL và BVNLTS tổ chức thẩm định điều kiện của từng cơ sở để phát triển nuôi tôm chân trắng.

          Tuy nhiên, virus gây bệnh trên tôm thẻ chân trắng có khả năng lây nhiễm bệnh rất cao cho các loài tôm bản địa đặc biệt là tôm Sú, vì vậy đế hạn chế rủi ro thấp nhất cho người nuôi, Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu các cơ quan đơn vị thực hiện các nội dung sau:

          1/ UBND huyện Cần Giờ: thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo tại văn bản số 315/SNN-TS ngày 12/3/2008 của Sở NN và PTNT v/v phát triển nuôi tôm Thẻ chân trắng.

          Chỉ đạo UBND các xã hiệp thương với nông dân trong khu vực được quy hoạch để thống nhất chỉ nuôi 01 loại tôm, không nuôi lẫn lộn nhiều loại tôm trong cùng 01 khu vực.

          2/ Chi cục QLCL và BVNLTS: Tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo tại văn bản số 315/SNN-TS ngày 12/3/2008 đồng thời tiến hành các biện pháp thẩm định chất lượng giống tôm chân trắng của các cơ sở nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho người nuôi.

          Phối hợp UBND huyện tổ chức tuyên truyền hướng dẫn nông dân các kiến thức cần thiết về nuôi tôm chân trắng để chuẩn bị tốt các điều kiện theo quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

          3/ Trung tâm Khuyến nông: Phối hợp Chi cục QLCL và BVNLTS tập huấn kỹ thuật nuôi tôm chân trắng; nội dung tập huấn phải là những kỹ thuật dễ hiểu, có nhiều tiến bộ và có hiệu quả cao.

          Cử cán bộ thường xuyên theo dõi các vùng nuôi, kịp thời hướng dẫn nông dân thực hiện đúng quy trình nuôi, xử lý tốt các sự cố xảy ra và báo cáo kịp thời cho cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm các quy định về nuôi tôm chân trắng.

 


(Phòng Thủy sản)


Số lượt người xem: 5923    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm