SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
3
4
0
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 27 Tháng Chín 2004 9:55:00 CH

Hoạt động Câu lạc bộ cá cảnh

Ngày 17/9/2004, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cá cảnh đã họp giao ban theo qui định. Tại cuộc họp này Ban chủ nhiệm đã thống nhất xây dựng chương trình hoạt động Câu lạc bộ sắp tới như sau:

-Xúc tiến biên tập sổ tay kỹ thuật nuôi cá cảnh để phổ biến đến hội viên.

-Thử nghiệm thức ăn đông lạnh sử dụng tảo Spirulina và thịt bò để nuôi cá dĩa lớn và nhỏ thay thế trùn, lăng quăng dễ gây bệnh trong mùa lạnh.

-Thử nghiệm sử dụng ozon để xử lý nước nuôi cá và trị bệnh ngoài da cho cá.

Nghề nuôi cá cảnh tại TP.HCM ngày càng phát triển mạnh nhờ mở rộng đươc thị trường trong nước nhất là xuất khẩu sang các nước Châu Âu và Mỹ gồm cá dĩa hổ, thuỷ tinh, nóc beo, cánh buồm, hồng kim, bảy màu, chép nhật.v.v…, nhưng số lượng xuất khẩu nhiều nhất là cá dĩa và bảy màu. Có lúc thị trường hút nhiều, cá bảy màu không đủ để cung cấp. Tuy xuất đi nhiều như vậy nhưng chưa đều. Vì vậy Câu lạc bộ Cá cảnh thành phố là nơi qui tụ các cơ sở sản xuất cá cảnh, cùng nhau khai thác, mở rộng và ổn định thị trường, phát triển mạng lưới nuôi gia công, tăng cường đầu tư kỹ thuật nâng cao chất lượng hàng hoá và đáp ứng đầy đủ kịp thời cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

Câu lạc bộ Cá cảnh thành phố là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa các nghệ nhân không những về kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất, con giống mới mà còn về thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu và là cầu nối giữa người sản xuất kinh doanh cá cảnh với các cấp quản lý nhà nước. Qua đó thực hiện các mục tiêu như: duy trì khả năng cung ứng đúng với yêu cầu thị hiếu, tổ chức sản xuất sao cho phù hợp, mở rộng nghề nuôi cá cảnh trong thành phố, tăng cường hợp tác trao đổi với các tổ chức cả cảnh trên thế giới. Vì những đặc trưng ưu thế như vậy nên câu lạc bộ Cá cảnh thành phố đã nhanh chóng phát triển hội viên. Từ ngày khai trương Câu lạc bộ (17/7/2004) chỉ có hơn 50 hội viên. Đến nay, Câu lạc bộ đã kết nạp được 105 hội viên, đa phần là những nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề sản xuất và kinh doanh cá cảnh. Đây là tín hiệu vui, hy vọng Ban Chủ nhiệm và các hội viên sẽ nhanh chóng triển khai tốt những định hướng phát triển của Câu lạc bộ.

                  (Nguồn Thông tin khuyến nông –22/9/04)


Số lượt người xem: 5484    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm