SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
0
6
5
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 20 Tháng Chín 2010 6:50:00 SA

Đại hội Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố lần thứ nhất (Nhiệm kỳ 2010 – 2015)

Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố được thành lập từ tháng 4 năm 2008, là tổ chức trực thuộc Hội Cựu chiến binh Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố, với Ban chấp hành lâm thời gồm 07 đồng chí và số hội viên là 52 hội viên, được tổ chức thành 06 chi hội để thuận tiện trong sinh hoạt.


          Thời gian qua, hoạt động của Hội luôn đảm bảo quy định của Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tạo phấn khởi, đoàn kết và động viên hội viên tiếp tục giữ gìn, phát huy bản chất của “Bộ đội Cụ Hồ” trên từng cương vị công tác trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Đến nay, số hội viên đã được phát triển thành 68 người.

          Ngày 18 tháng 9 năm 2010 vừa qua, Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất - Nhiệm kỳ 2010 – 2015, có 64 hội viên về tham dự Đại hội. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội từ khi thành lập đến nay, trong đó có một số nội dung nổi bật như sau:

Về công tác chính trị tư tưởng, Hội đã vận động hội viên làm nòng cốt trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với các chuyên đề: “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu”, tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” trong năm 2008, chuyên đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” năm 2009 và chuyên đề “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”” năm 2010. Một số hội viên là cán bộ chủ chốt, tuyên truyền viên đã tích cực tham gia tuyên truyền các chuyên đề học tập cho quần chúng các đơn vị.

Về công tác xây dựng Hội, đã duy trì và củng cố Ban chấp hành Hội là 07 đồng chí. Hội có 68 hội viên công tác tại 11 đơn vị thuộc Sở, được tổ chức thành 06 chi hội, trong đó, có 02 chi hội các hội viên phải sinh hoạt ghép. Chi hội duy trì hội viên sinh hoạt, nắm bắt tư tưởng, vướng mắc của hội viên để động viên, giúp đỡ, tạo hiểu biết, đồng thuận, đoàn kết giữa các hội viên trong chi hội và với đơn vị. Ban chấp hành Hội, Chi hội và Hội viên chấp hành tốt Điều lệ Hội, có ý thức xây dựng Hội ngày càng vững mạnh về tư tưởng và chủ động trong mọi hoạt động của Hội, chăm lo cho hội viên ngày một tốt hơn.

Về công tác chăm lo đời sống, Ban chấp hành Hội cùng chính quyền, công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công chức, cựu chiến binh công tác vùng sâu, vùng xa như Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh trong dịp Tết cổ truyền Mậu Tý – 2009 và Canh Dần – 2010. Hội và các chi hội tổ chức cho hội viên tham quan về nguồn: Khu căn cứ kháng chiến Trung ương Cục, Chiến khu D, chiến khu Rừng Sát, Sóc Bom Bo, Căn cứ Xẻo Quýt, Khu di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại Đồng Tháp. Hội viên tích cực tham gia phong trào ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, đồng bào bị thiên tai và các hoạt động: Đi bộ vì người nghèo, Đi bộ vì trái tim trẻ thơ, đóng góp quỹ “Hỗ trợ Cựu chiến binh nghèo thành phố”.

Về thực hiện nhiệm vụ tham gia công tác Đảng, công tác cơ quan, Hội có 33 đảng viên đã phát huy tốt vai trò đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và của Hội, tích cực tham gia góp ý cho Đại hội Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2010 -2015, hoạt động của đơn vị và thực hiện tốt công tác phát triển đảng, công tác quần chúng. Có 08 đồng chí là trưởng, phó các đơn vị thuộc Sở và 11 đồng chí là trưởng, phó các phòng của các đơn vị trực thuộc Sở, đã thể hiện và phát huy bản chất của hội viên cựu chiến binh trong lãnh đạo, tập hợp quần chúng trong đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, 100% hội viên là đoàn viên công đoàn, tích cực tham gia hoạt động công đoàn, không có hội viên vi phạm nội quy cơ quan, kỷ luật lao động.

          Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 – 2015, Hội đã đề ra một số nội dung chủ yếu như sau:

Tập hợp, đoàn kết, giáo dục hội viên giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị, góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả, có chất lượng các chương trình, kế hoạch công tác của Sở và từng đơn vị. Tiếp tục vận động hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội viên gương mẫu “làm theo” với những việc làm cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao, sinh hoạt tại địa phương nơi cư trú và trong cuộc sống gia đình.

Tiếp tục ổn định tổ chức, tập trung hướng dẫn hội viên chấp hành đầy đủ chức trách nhiệm vụ người cán bộ, công nhân viên chức trong cơ quan đơn vị; chấp hành chế độ công tác, kỷ luật lao động, tích cực cải tiến phương pháp, tác phong công tác, nêu gương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng. Duy trì chế độ sinh hoạt của chi hội, động viên, nhắc nhở kịp thời hội viên phát huy truyền thống “kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, tinh thần ý thức tổ chức của mỗi hội viên “sẵn sàng” trong thực hiện nhiệm vụ được giao “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”.

Xây dựng và phát huy “Nghĩa tình đồng đội” trong mọi hoạt động của Hội và Chi hội. Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên, tổ chức giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, chăm lo, bảo vệ những quyền lợi chính đáng và hợp pháp của hội viên.

Phấn đấu 100% hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tự giác tham gia phong trào thi đua do đơn vị, các đoàn thể phát động.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 07 đồng chí có tên sau đây: Trần Đình Vĩnh, Nguyễn Văn Bu, Nguyễn Đình Cương, Phạm Thế Sam, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Phi và Châu Xuân Hiệp.

 

                                                                                      TVM

 

Một số hình ảnh tại Đại hội 

Đoàn Chủ tịch Đại hội Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT lần thứ 1 (Nhiệm kỳ 2010 – 2015)

 

 

Đ/c Lê Thanh Liêm, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tặng quà lưu niệm cho Ban chấp hành lâm thời Hội Cựu chiến binh Sở



Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở Nông nghiệp và PTNT nhiệm kỳ 2010 – 2015 ra mắt Đại hội


Số lượt người xem: 4802    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm