SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
8
0
6
0
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 Tháng Chín 2010 4:10:00 CH

"Hoa Cát Tường" - Một nét mới của làng hoa thành phố

-

    Chợ hoa tết, một nét văn hóa đẹp của người dân Việt khi mỗi dịp tết đến, xuân về luôn tạo niềm hứng khởi cho các nghệ nhân và sự háo hức của hàng triệu người dân. Để đáp ứng nhu cầu mua hoa ngày tết của người dân Sài Gòn, năm nay, UBND TPHCM cho phép tổ chức 7 điểm chợ hoa Tết, bắt đầu từ ngày 6/2 đến hết ngày 13/2/2010. 7 điểm trên cụ thể gồm 3 điểm truyền thống tại trung tâm TP là công viên 23/9, công viên Gia Định, công viên Lê Văn Tám và 4 điểm tại các quận ven để phục vụ người dân ngoại thành là công viên Phú Lâm (quận 6), đường Nguyễn Văn Bá (quận Thủ Đức), đường số 4 trong khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh), Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.  

Lễ hội hoa tết năm nay với rực rỡ màu sắc của các loại hoa như hoa mai, đào, lan, cúc, vạn thọ,…, nhiều loại hàng “độc” như kiểng lá màu, kiểng xanh, cau đuôi chồn, kè lá bạc, tỉ phú, oai hùng, dạ lan thanh, sao sáng, kim phát tài. Khác với vẻ đẹp uốn lượn, cổ kính của các loại cây kiểng, bonsai, hàng loạt gian hàng rực rỡ sắc màu với hàng trăm loại hoa khác nhau như cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, cúc tiger, địa lan, đăng lan, hoa hướng dương, thược dược đỏ, vàng, tím, hoa vạn thọ, hồng và cúc khổng lồ… cũng được trưng bày ngay trong ngày đầu khai mạc.

Năm nay, tiếp tục có nhiều chủng loại hoa mới nhập từ nước ngoài làm chợ hoa đa dạng về chủng loại và màu sắc như mai Hà Lan hoa 5 cánh màu trắng, cây ngũ gia bì lá màu vàng Nhật Bản, hoa xác pháo với chùm hoa đỏ tua tủa, hoa cẩm tú cầu nhiều màu; cây phúc lộc thọ lá xanh, nụ hoa đỏ; mai chỉ thiên, hoa kim đồng; hoa ngọc mai; Hoa bắt muỗi cũng xuất hiện đầu tiên ở TP.HCM. Hoa màu xanh, tiệp với màu lá, có hình dáng giống như chiếc phễu. Hoa bắt muỗi thực sự không đẹp nhưng vì lạ, cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc....đã tạo cho các chợ hoa một bức tranh xuân đầy màu sắc.

Đặc biệt, tại chợ hoa công viên 23/9 có riêng khu vực hoa cây kiểng của Hội nông dân TP.HCM với rất nhiều chủng loại hoa mới lạ, rực rỡ. Một nét mới ở chợ hoa này là có sự xuất hiện của hoa Cát Tường - một loại hoa rất đẹp thường thích hợp với điều kiện khí hậu của vùng ôn đới. Tuy nhiên, Trung tâm Quản lý và Kiểm định giống Cây trồng - Vật nuôi đã nghiên cứu và trồng thành công loại hoa này phù hợp với khí hậu ở thành phố Hồ Chí Minh, một khu vực có khí hậu nhiệt đới. Ngay trong dịp tết này, Trung tâm đã kịp chuẩn bị trên 200 chậu hoa Cát Tường (gồm các loại giống) để phục vụ người dân thưởng thức nét đẹp lung linh kỳ diệu của hoa Cát Tường.

 

           Hoa Cát Tường trồng tại cơ sở Nhị Xuân - TTQLKĐG

 

(Trung tâm Quản lý Kiểm định Giống cây trồng vật nuôi)


Số lượt người xem: 10132    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm