SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
7
7
2
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 27 Tháng Chín 2010 6:30:00 SA

Sài Gòn Co.op cam kết tiêu thụ hàng nông sản của các Hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn thành phố

Ngày 23/09/2010, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh, Saigon Co.op cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp.HCM đã ký kết hợp đồng đầu tư và tiêu thụ nông sản.

  

        Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất trong cả nước, trong đó mặt hàng rau củ quả trung bình tiêu thụ khoảng 2.800tấn/ ngày. Với sức tiêu thụ như vậy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm kết hợp đồng bộ với chương trình bình ổn giá cả các mặt hàng nông sản, đặc biệt là mặt hàng rau quả vào những dịp cuối năm đang được Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, các Ban ngành và người tiêu dùng rất quan tâm.

        Trước những vấn đề đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao cho Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp tập trung tổ chức xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết chặt chẽ giữa các hợp tác xã sản xuất rau an toàn và Liên hiệp hợp tác xã thương mại thành phố (SaiGon Coop), đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ nông sản cho nông dân.

            Ngày 23/09/2010, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh, Saigon Co.op cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp.HCM đã ký kết hợp đồng đầu tư và tiêu thụ nông sản. Theo đó, Saigon Co.op sẽ đầu tư và tạo điều kiện để đưa sản phẩm nông nghiệp của các hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (HTX nông nghiệp Phước An, Liên tổ SX rau an toàn Tân Phú Trung, HTX Ngà Ba Giồng, HTX Thỏ Việt) vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Co.op Mart và cửa hàng Co.op Food một cách thường xuyên và ổn định, với sản lượng 10 tấn/ngày.

     Trong buổi lễ ký kết, ngoài nội dung bao tiêu nông sản, Saigon Co.op cùng Sở NN-PTNT cũng thống nhất những nội dung khác, như: thường xuyên cung cấp các thông tin về nhu cầu thị trường; tuyên truyền và hướng dẫn nông dân sản xuất theo đúng quy trình thực hành nông nghiệp tốt-VietGap; ứng vốn sản xuất để nâng cao chất lượng nông sản…

      Sở NN-PTNT Tp.HCM hỗ trợ sản xuất duy trì nguồn hàng ổn định nhằm tham gia bình ổn thị trường; đảm bảo cung ứng hàng hóa đúng chất lượng và số lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

       Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp sẽ là cầu nối liên kết chặt chẽ giữa 4 nhà: Nhà nước, Nhà Khoa Học, Nhà sản xuất – Các HTX SX rau an toàn và Nhà doanh nghiệp tiêu thụ - Liên hiệp HTX TM Thành phố ( Sài Gòn Co-op).

                                                                              NHT  

                                                   Trung tâm tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp

             

         Ông Nguyễn Phước Trung                             Bà Bùi Hạnh Thu

Phó Giám đốc TT Sở Nông nghiệp và PTNT       Phó Tổng giám đốc  Saigon Co.op



           

Ký kết hợp đồng đầu tư và tiêu thụ nông sản       Sài Gòn Co.op ứng vốn cho HTX


Số lượt người xem: 4812    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm