SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
7
0
4
2
8
8
Trồng trọt 28 Tháng Bảy 2004 2:25:00 CH

Nghiệm thu giai đoạn I đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình canh tác Lúa – Tôm tối ưu và các giải pháp phát triển có hiệu quả, bền vững đối với vùng lúa một vụ kết hợp nuôi tôm ở TP Hồ Chí Minh” (28/7/2004)

Ngày 24/07/2004, tại Sở Khoa học và Công nghệ TP, Hội đồng nghiệm thu giai đoạn I đề tài “Nghiên cứu xây dựng mô hình canh tác Lúa – Tôm tối ưu và các giải pháp phát triển có hiệu quả, bền vững đối với vùng lúa một vụ kết hợp nuôi tôm ở TP Hồ Chí Minh” đã họp dưới sự chủ trì của TS Nguyễn Văn Hảo - Viện trưởng Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II. Hội đồng gồm 9 thành viên đã góp ý về nội dung thực hệin của đề tài trong giai đoạn I. Đề tài do KS Lê Thanh Liêm – Phó giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT TP – làm chủ nhiệm và dự kiến thực hiện trong 2 năm (12/2002 – 12/2004)

   

Qua kết quả thực hiện giai đoạn I, Ban chủ nhiệm đề tài đã có một số đánh giá sơ bộ về mô hình luân canh Lúa –Tôm trên địa bàn hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ. Theo đó, việc nuôi luân canh cá rô phi trên ruộng lúa hoặc ao nuôi sau vụ nuôi tôm trong mùa mưa có nhiều thuận lợi, cá lớn nhanh, rủi ro thấp, có tác động tốt đến môi trường ao nuôi. Tuy nhiên, việc tiêu thụ cá đang là mối quan tâm hiện nay của bà con nông dân. Còn về trồng lúa, kết quả thực nghiệm cho thấy năng suất trồng lúa trên ruộng nuôi tôm tăng khi có bờ bao. Tuy nhiên, do lợi nhuận từ lúa thấp nên bà con nông dân cũng không mặn mà lắm với việc trồng lúa. Ngoài ra, ban chủ nhiệm cũng đề xuất nuôi thử nghiệm một số vật nuôi khác như trong mùa mưa như: cá bống kèo, cá rô đồng, cá sặc rắn… do các đối tượng này không cần đầu tư lớn, có giá trị cao và đang đựơc thị trường ưa chuộng.

Đề tài đã được Hội đồng góp ý và được tiếp tục triển khai theo tiến độ đã được xét duyệt.


Số lượt người xem: 2126    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm