SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
7
0
7
2
4
8
Trồng trọt 28 Tháng Bảy 2004 2:25:00 CH

Nghiệm thu đề tài “ Nghiên cứu xử lý bảo quản rau quả tươi chất lượng cao phục vụ xuất khẩu”

Ngày 16/07/2004, tại Sở Khoa học và Công nghệ TP, Hội đồng nghiêm thu đề tài “ Nghiên cứu xử lý bảo quản rau quả tươi chất lượng cao phục vụ xuất khẩu” đã họp duới sự chủ trì của GS-TS Lưu Duẩn. Đề tài do Thạc sỹ Nguyễn Duy Đức – Giám đốc Phân viện cơ điện và công nghệ sau thu hoạch - làm chủ nhiệm và được thực hiện trong 18 tháng. Ngoài 9 thành viên của Hội đồng nghiệm thu, tham dự buổi họp còn có đại diện của 03 cơ sở sản xuất và Hiệp hội trái cây xuất khẩu Việt Nam, là những đơn vị đã ứng dụng và đề nghị nhận chuyển giao kết quả.

   

Đề tài được đề xuất thực hiện nhằm xây dựng các quy trình công nghệ xử lý bảo quản đối với một số loại rau quả có giá trị xuất khẩu như: Thanh long, Chôm chôm, Nhãn, Xoài và đậu Hà Lan, từ đó tiến tới việc xây dựng những mô hình thực nghiệm xử lý, bảo quản trong sản xuất ở các địa phương.

Đề tài thực hiện 3 nội dung chính: Một là xác định chỉ số thu hoạch cho rau quả; hai là nghiên cứu kỹ thuật xử lý bảo quản và ba là xây dựng mô hình thực nghiệm ở qui mô sản xuất thử để bảo quản rau quả đạt chất lượng cao.

Kết quả thực hiện của đề tài được Hội đồng đánh giá đạt loại khá và hiện nay đã có một số cơ sở sản xuất đề nghị được nhận chuyển giao kết quả của đề tài để ứng dụng vào thực tế. Đây là điểm rất đáng khích lệ và được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.


Số lượt người xem: 2050    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm