SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
7
8
4
Cẩm nang cây trồng - vật nuôi 15 Tháng Ba 2011 9:35:00 SA

Cẩm nang chăn nuôi heo

Nội dung cuốn sách trình bày về những vấn đề mấu chốt trong chăn nuôi heo an toàn để giúp người chăn nuôi rút ra những bí quyết thành công góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho kinh tế nông hộ, giải quyết một phần lực lượng lao động phụ, tạo ra sản phẩm an toàn đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

 


     Chăn nuôi heo ở nước ta đã phát triển rất lâu và cho đến nay so với các ngành chăn nuôi khác như: trâu, bò, gia cầm, thỏ…thì chăn nuôi heo góp phần đáng kể cho đời sống kinh tế của cả nước nói chung, của người chăn nuôi heo nói riêng. Thịt heo được sử dụng rộng rãi và là món thức ăn cung cấp đạm trong các bữa ăn hàng ngày của người dân, chiếm tỷ lệ cao nhất trong nhóm thực phẩm động vật. Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân cần những sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn, sản phẩm sạch. Trong đó, thịt heo sạch và an toàn phải đảm bảo không có dư lượng thuốc kháng sinh; không có độc tố nấm mốc, các kim loại nặng, thuốc trừ sâu; không tồn dư các chất tăng trưởng bị cấm; không mang các mầm bệnh truyền nhiễm như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… Muốn vậy, bà con chăn nuôi phải thực hiện quy trình chăn nuôi phù hợp.
      Qua kinh nghiệm thực tiễn chúng tôi muốn giới thiệu với đông đảo bạn  đọc “Cẩm nang chăn nuôi heo an toàn” do Trung tâm Khuyến nông thành phố biên soạn. Nội dung cuốn sách trình bày về những vấn đề mấu chốt trong chăn nuôi heo an toàn để giúp người chăn nuôi rút ra những bí quyết thành công góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho kinh tế nông hộ, giải quyết một phần lực lượng lao động phụ, tạo ra sản phẩm an toàn đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.Chúng tôi hy vọng quyển cẩm nang này sẽ giúp ích cho những bạn đọc muốn gắn bó với nghề chăn nuôi heo có được những kiến thức cơ bản để đi đến thành công trong chăn nuôi.
     Trong quá trình biên soạn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của Quý bạn đọc để chất lượng cẩm nang ngày càng tốt hơn.

 

   Nội dung cẩm nang


Số lượt người xem: 20475    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm