SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
2
8
1
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 22 Tháng Mười 2007 11:00:00 CH

Công đoàn Chi cục Lâm nghiệp với công trình trồng cây xanh chống sạt lỡ ven sông rạch.

Sáng ngày 20/10/2007 tại khu vực dọc bờ kênh An Hạ, đường Đặng Công Bỉnh thuộc địa phận huyện Hóc Môn, Công đoàn và Chính quyền Chi cục Lâm nghiệp đã phát động toàn thể CBVC- NLĐ của đơn vị ra quân thực hiện Công trình trồng cây xanh dọc kênh An Hạ nhằm chống xói lỡ ven sông, rạch và tạo cảnh quan, môi trường để thiết thực chào mừng ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam 20/10 và ngày thành lập Quân đội Nhân Dân Việt Nam 22/12. Đây cũng là một phần trong những nội dung kế hoạch hoạt động quý 4/2007 của Công đoàn Chi cục Lâm nghiệp.

Trong đợt trồng cây này, CBVC-NLĐ Chi cục Lâm nghiệp đã trồng được khoảng 02 hecta; chiều dài dọc kênh 2.300m; tổng số cây đã trồng là: 5.270 cây, với 05 loài cây, bao gồm :

-Cây Săng máu :  240 cây

-Cây Cây Gáo vàng : 150 cây

-Cây Trâm mốc : 200 cây

-Cây Sao xanh : 180 cây

-Cây Tràm chua :  4.500 cây

Đây là các loài cây sinh trưởng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại khu vực và khả năng chống sạt lỡ ven sông tốt  nhờ bộ rễ phát triển.

Để thực hiện Công trình trồng cây nêu trên, Chi cục Lâm nghiệp đã được sự đồng thuận và hỗ trợ tích cực của UBND huyện Hóc Môn cũng như UBND xã Tân Thới Nhì trong việc phát dọn thực bì giải phóng mặt bằng, để trồng cây. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã gặp không ít khó khăn, trở ngại do mặt bằng khu vực ven kênh An Hạ (dọc theo đường Đặng Công Bỉnh) đã bị nhân dân tại khu vực chiếm dụng làm nơi sản xuất trồng trọt, để vật liệu kinh doanh, cập tàu ghe để xuống hàng hóa.v.v.

Thiết nghĩ, để việc trồng cây xanh chống xói lỡ ven sông rạch, cải tạo cảnh quan môi trường mang lại hiệu quả thiết thực và được nhân rộng trên toàn khu vực ngoại thành theo chủ trương của UBND thành phố, cần phải có sự quyết tâm, kiên trì, đồng thời có biện pháp, chính sách thỏa đáng của các cấp Chính quyền địa phương đối với những người dân đang sinh sống làm ăn ven kênh, rạch.

                                             

                                                      Tạ Văn Chính

                                         Công đoàn Chi cục Lâm nghiệp

Số lượt người xem: 4123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm