SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
7
9
8
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 05 Tháng Giêng 2005 9:50:00 CH

Khởi công xây dựng trung tâm giống thủy sản nước ngọt ở Củ Chi

Ngày 31/12/2004, tại xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi, TP HCM, Công ty Thủy sản Sàigòn - Việt Long đã làm lễ khởi công xây dựng Trung tâm giống thủy sản nước ngọt với vốn đầu tư khoảng 33 tỉ đồng. Được biết, dự án đã được đề xuất từ năm 2002 trong chương trình phát triển ngành thủy sản TP đến năm 2010 và do Công ty Thủy sản Sàigòn - Việt Long thuộc Tổng công ty Nông Nghiệp Sàigòn làm chủ đầu tư.

 

           Với công suất dự kiến khoảng 700 triệu cá bột và cá giống các loại gồm tư 20 – 25 loại cá nước ngọt và 25 triệu con giống Tôm càng xanh, Trung tâm sẽ cung cấp giống thủy sản nước ngọt không chỉ cho TPHCM mà còn cho cả  khu vực miền đông và miền tây Nam bộ. Theo chức năng được duyệt, ngoài việc cung cấp con giống cho các hoạt động thủy sản nước ngọt, Trung tâm còn có chức năng chọn lọc và lưu trữ giống gốc, lưu trữ nguồn gien những giống thủy sản có tiềm năng xuất khẩu. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ nhập khẩu giống mới, áp dụng những công nghệ mới trong sản xuất con giống nhằm gia tăng chất lượng sản phẩm và đa dạng chủng loại nuôi, phục vụ cho nhu cầu nuôi thủy sản nước ngọt của TP cũng như của cả nước.

Dự kiến, đến cuối năm 2005, Trung tâm sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Hy vọng đây sẽ là một tin vui cho bà con nuôi thủy sản nước ngọt và của Ngành nông nghiệp TP.

TMT


Số lượt người xem: 4459    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm