SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
2
0
5
7
4
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 13 Tháng Mười 2008 6:15:00 CH

Hội thi “ nhà nông đua tài”

Hội thi “ Nhà nông đua tài” là một hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp - nông dân - nông thôn. Đặc biệt là những chủ trương, chính sách về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2006-2010. Hội thi nhằm tuyên truyền hướng dẫn kiến thức, kỹ thuật mới phục vụ cho công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng lựa chọn những cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế nhất. Tuyên truyền những thuận lợi, khó khăn, thách thức, những qui định khi VN gia nhập WTO.


       Ngày 09 tháng 10 năm 2008, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP đã diễn ra Hội thi “ Nhà nông đua tài” vòng chung kết. Đến dự hội thi có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quốc Gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP, Hội Nông dân TP, Sở Tài nguyên và Môi trường, các ban ngành, đoàn thể thành phố, quận huyện, các cổ động viên…

      

      Hội thi “ Nhà nông đua tài”  là một hoạt động cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp - nông dân - nông thôn. Đặc biệt là những chủ trương, chính sách về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2006-2010. Hội thi nhằm tuyên truyền hướng dẫn kiến thức, kỹ thuật mới phục vụ cho công tác chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng lựa chọn những cây trồng vật nuôi có hiệu quả kinh tế nhất. Tuyên truyền những thuận lợi, khó khăn, thách thức, những qui định khi VN gia nhập WTO. Trên cơ sở đó nông dân thấy được sự cần thiết phải liên kết lại trong quá trình sản xuất để có thể giúp nhau theo xu hướng chung là “ cùng sản xuất, cùng tiêu thụ sản phẩm”, tạo ra các sản phẩm có chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, nhân rộng các mô hình nông dân sản xuất hiệu quả, quản lý sử dụng tài nguyên đất đai và bảo vệ môi trường, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, nông nghiệp đô thị; chọn ra những nông dân giỏi trên mặt trận sản xuất nông nghiệp để nhân rộng.

    

         

Hội thi “Nhà nông đua tài” thu hút nhiều đối tượng tham gia, tạo thành một ngày hội nông dân, cũng là dịp để giúp bà con nông dân có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong sản xuất. Đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích, góp phần xây dựng đời sống văn hoá ở khu vực nông thôn và nâng cao được những kiến thức về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cho nông dân về kỹ thuật, về xu hướng phát triển của nông nghiệp - nông thôn từ nay đến năm 2010 và những năm tiếp theo, từ đó giúp nông dân sản xuất, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo ở khu vực nông thôn, vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội thi “Nhà nông đua tài” năm nay cũng là một hoạt động hết sức thiết thực - Chào mừng 78 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam và đồng thời tích cực hưởng ứng chủ trương của HĐND TP chọn năm 2008 là “Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị”.

Trải qua quá trình chuẩn bị gần 4 tháng, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã làm việc hết sức tích cực, từ khâu chuẩn bị nội dung thi, kinh phí, tổ chức tập huấn cung cấp những thông tin cần thiết cho các thí sinh ở 13 quận huyện ngoại thành. Đã tổ chức hội thi vòng loại vào ngày 26/9/2008 tại Hội trường Huyện uỷ huyện Hóc Môn gồm 78 thí sinh tham gia với các hình thức thi: Trắc nghiệm chọn cá nhân - Đố vui bấm chuông - Giới thiệu về đặc điểm sản xuất nông nghiệp của các sản phẩm. Kết quả hội thi vòng loại đã chọn ra được 11 thí sinh của 3 quận, huyện: Hóc Môn, Nhà Bè, Quận 9 tham gia phần thi cá nhân thuyết trình và 4 đội : Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, quận 9 tham gia đồng đội phần đố vui và phần thi tiểu phẩm về sản xuất nông nghiệp thời hội nhập ở vòng chung kết cấp thành phố .

Tập trung tại vòng chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2008 là các thí sinh của 4 đội thuộc Quận 9, Huyện Nhà Bè, Hóc Môn và Củ Chi (huyện Bình Chánh vắng mặt) dưới sự chứng kiến của Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quốc gia, các ban ngành, đoàn thể cấp thành phố và các quận huyện cùng đông đảo lực lượng cổ động viên của các quận huyện.

Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi trong sự tranh tài của các thí sinh và lực lượng cổ động viên đã tạo ra khí thế hào hứng tại cuộc thi. Kết quả hội thi vòng chung kết như sau:

1/ Giải cá nhân:

- Giải nhất: Nguyễn Văn Đua - huyện Nhà Bè với giải thưởng 1.500.000đ

- Giải nhì: Trần Hữu Nghĩa - huyện Hóc Môn với giải thưởng 1.000.000đ

- Giải ba: Cao Thị Hoà - huyện Hóc Môn với giải thưởng 800.000đ

 Và có 8 giải khuyến khích, với giải thưởng 300.000đ/ giải

 

2/ Giải đồng đội:

-  Giải nhất: thuộc về huyện Hóc Môn với giải thưởng 4 triệu đồng

-  Giải nhì: thuộc huyện Củ Chi - giải thưởng 3 triệu đồng

-  Giải ba: thuộc Quận 9 - giải thưởng 2 triệu đồng

-  Giải khuyến khích: không có

Ngoài, ra Hội thi còn chọn ra:

-  Giải tiểu phẩm xuất sắc nhất: Quận 9

-  Giải cổ động viên ấn tượng nhất: huyện Nhà Bè

-  Giải giới thiệu về đặc điểm sản xuất nông nghiệp địa phương hay nhất: Quận 9

        Hội Nông dân Thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thi.


Số lượt người xem: 7608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm