SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
3
2
4
1
5
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 09 Tháng Tám 2012 1:55:00 CH

Từ ngày 01 tháng 8 năm 2012 các loại máy móc, thiết bị được hưởng chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong 2 năm đầu, từ năm thứ 3 là 50% lãi suất

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư số 28/2012/TT-BNNPTNT ngày 28/6/2012 về việc ban hành danh mục các loại máy móc, thiết bị được hưởng chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản. Thông tư có hiệu kể từ ngày 01/8/2012. Đối tượng áp dụng cho các tổ chức, cá nhân chế tạo máy móc, thiết bị, bao gồm các loại máy như: máy làm đất, máy gieo hạt, máy cấy, máy trồng cây, máy nạo, hút bùn, máy thu hoạch, máy xới, máy vun luống, máy bón phân, máy phun thuốc trừ sâu, máy bơm nước.v.v. Các loại hệ thống máy móc, trang thiết bị như: hệ thống tủ cấp đông, tủ bảo quản, hầm bảo quản sản phẩm bằng xốp thổi (polyfoam); thiết bị làm lạnh, cấp đông (IQF), tái đông (RF); thiết bị xây dựng, cải tạo các ao (hồ) nuôi thủy sản, hệ thống sấy nông sản, thủy sản,vv… Các loại thiết bị dây chuyền như dây chuyền chế biến bột cá, chế biến chè, chế biến hồ tiêu, thiết bị xay xát lúa gạo.v.v.

Các tổ chức, cá nhân chế tạo máy móc, thiết bị theo danh mục được nêu tại Thông tư này tự xác định giá trị sản xuất trong nước đăng ký với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để thẩm định và công bố. Các dự án đầu tư máy móc, nhà xưởng để chế tạo máy nông nghiệp theo quyết định 65/2011/QĐ-TTg  ngày 02/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 63/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản. Cụ thể: máy móc, thiết bị theo danh mục phải bảo đảm các điều kiện của tổ chức, cá nhân sản xuất có giá trị sản xuất trong nước trên 60% và có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa. Mức tiền vay tối đa để mua máy móc, thiết bị sản xuất trong nước bằng 100% giá trị hàng hóa. Ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong 2 năm đầu, từ năm thứ 3 là 50% lãi suất. Các ngân hàng thương mại nhà nước thực hiện việc cho vay theo quy định thì được  ngân sách nhà nước cấp bù phần lãi suất được hỗ trợ.

 

Đ.K

 

 


Số lượt người xem: 6829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm