SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
0
3
1
1
6
Cẩm nang cây trồng - vật nuôi 28 Tháng Tám 2006 3:15:00 CH

Cẩm nang 7 biết dành cho người nuôi tôm sú

Để nuôi tôm đạt hiệu quả, người nuôi tôm phải nắm vững những vấn đề có liên quan đến đầu vào, đầu ra của sản phẩm như thế nào, hiệu quả, kỹ thuật v.v… Nói chung là 7 biết:

 

LỜI NÓI ĐẦU

 

Thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp khu vực ngoại thành, theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố đối với ngành thủy sản, trong đó nuôi tôm sú tập trung ở huyện Cần Giờ, Nhà Bè.

Về qui hoạch UBND TP đã có quyết định duyệt dự án qui hoạch vùng nuôi thủy sản ở 4 xã phía Bắc huyện Cần Giờ giai đoạn từ năm 2001 - 2005 với diện tích 6.990 ha và huyện Nhà Bè qui hoạch nuôi tôm khoảng 1.000 ha.

Đối với việc nuôi tôm sú hiện nay đã có bước phát triển mạnh, với nhiều hình thức nuôi như: nuôi công nghiệp, nuôi bán công nghiệp, nuôi trên ruộng lúa…

Trong thời gian vừa qua, hầu hết bà con nuôi tôm đều nắm được nhiều thông tin kỹ thuật về nuôi tôm sú thông qua các lớp tập huấn, tọa đàm, hội thảo. Bằng các phương pháp sử dụng ao lắng, quạt sục khí, thức ăn công nghiệp, theo dõi độ mặn, độ pH thường xuyên, mật độ thả hợp lý, kiểm tra chặt chẽ nguồn giống, đã đem lại kết quả khả quan.

Ở Nhà Bè và Cần Giờ từ những thực tế đã cho thấy tiềm năng về nghề nuôi tôm là lớn. Tuy nhiên, để có thể phát triển có hiệu quả, bền vững, ngoài việc đầu tư cơ sở hạ tầng, vấn đề hiểu biết về con giống, kỹ thuật nuôi…, thì một số kiến thức thông tin khác là hết sức quan trọng nếu không nói là quyết định thành, bại trong nền kinh tế thị trường như hiện nay.

Trên tinh thần đó, với lòng mong muốn góp phần vào sự thành công mang lại hiệu quả bền vững trong việc nuôi tôm sú, chúng tôi biên soạn tài liệu này bao gồm những thông tin cần thiết mà người nuôi tôm sú cần biết như con giống, kỹ thuật nuôi, tính hiệu quả kinh tế, các đơn vị giúp đỡ liên quan…, gọi chung là 7 biết, nhằm cung cấp những kiến thức thông tin giúp bà con nuôi tôm sú đạt kết quả tốt nhất.

Đó cũng chính là tựa đề của cuốn Cẩm nang:

Tải tệp tin đính kèm


Số lượt người xem: 10124    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm