SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
4
2
3
8
2
3
Cẩm nang cây trồng - vật nuôi 19 Tháng Ba 2024 6:56:19 CH
Cẩm nang chăn nuôi heo  (15/03/2011)
  
Nội dung cuốn sách trình bày về những vấn đề mấu chốt trong chăn nuôi heo an toàn để giúp người chăn nuôi rút ra những bí quyết thành công góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho kinh tế nông hộ, giải quyết một phần lực lượng lao động phụ, tạo ra sản phẩm an toàn đáp ứng cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Cẩm nang quy trình kỹ thật trồng, chăm sóc một số cây ăn trái và hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất trong nông hộ, tổ, nhóm nông dân  (27/01/2011)
  
Để giúp người làm vườn hiểu biết thêm về kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây ăn trái phù hợp với địa bàn huyện Củ Chi, Trung tâm Khuyến nông TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Cây ăn quả miền Nam, Viện Chính sách và chiến lược PTNN-NT biên soạn cẩm nang “Quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc một số cây ăn trái; và hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất trong nông hộ, tổ, nhóm nông dân”….
Cẩm nang trồng rau ăn lá an toàn  (08/01/2010)
  
Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố công nghiệp và đông dân nhất nước, trong những năm qua thành phố tập trung phát triển vành đai xanh ở các quận ven và huyện ngoại thành như: Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Quận 12, với diện tích gieo trồng hàng năm khoảng 10.000 ha với sản lượng hơn 200.000 tấn/năm, rau được tập trung sản xuất vào mùa khô nhất là rau ăn lá......
Cẩm nang phòng và điều trị bệnh viêm vú trên bò sữa  (27/08/2007)
  
Nhằm cung cấp thêm thông tin, kinh nghiệm về việc phòng và điều trị bệnh viêm vú trên bò sữa, website Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu “Cẩm nang phòng và điều trị bệnh viêm vú trên bò sữa” do Trung Tâm Khuyến Nông Tp. Hồ Chí Minh biên soạn dưới dạng hỏi - đáp để giúp các hộ chăn nuôi bò sữa nắm vững phương pháp, chẩn đoán chính xác bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa Thành phố phát triển bền vững, ổn định.
Cẩm nang nuôi và sản xuất giống ếch công nghiệp  (03/08/2007)
  
Trong thời gian gần đây, nuôi ếch công nghiệp đã phát triển rất nhanh với nhiều hình thức nuôi như nuôi trong hồ xi măng, phủ bạt, nuôi trong ao đất, vèo lưới, … Do giống ếch được nhân giống nhân tạo, chi phí đầu tư thấp, có nhiều quy mô và loại hình cho nông dân lựa chọn. Nên nuôi ếch công nghiệp có tiềm năng phát triển lớn và đóng vai trò quan trọng đối với phát triển sản xuất nông nghiệp, đáp ứng một phần nhu cầu thực phẩm và chế biến xuất khẩu thực phẩm. Nhằm cung cấp cho bà con nông dân và bạn đọc những hiểu biết cần thiết cho nghề nuôi ếch công nghiệp, website Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin giới thiệu “Cẩm nang nuôi và sản xuất giống ếch công nghiệp” do Trung tâm Khuyến nông thành phố Hồ Chí Minh biên soạn và phát hành
Cẩm nang chăn nuôi thỏ  (02/08/2007)
Nghề nuôi thỏ đã có từ lâu đời, có nhiều giai đoạn thăng trầm bởi nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó chăn nuôi chủ yếu dựa vào kinh nghiệm và điều đáng quan tâm hơn là người tiêu dùng chưa quen sử dụng thịt thỏ như là thực phẩm có thể thay thế các loại thực phẩm quen thuộc khác như thịt bò, heo, gà, vịt, cá … trong các bữa ăn hàng ngày. Ngày nay, trước sự hấp dẫn của các món thịt thỏ chế biến đang ngày càng phổ biến tại các siêu thị, cùng với sự quan tâm của người tiêu dùng trong việc lựa chọn loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, các món ăn được chế biến từ thịt thỏ dần dần xuất hiện ngày càng nhiều trong các bữa ăn của nhiều gia đình.
Cẩm nang trồng rau mầm  (22/06/2007)
  
Rau mầm là rau được canh tác bằng các loại hạt giống rau thông thường và có thời gian canh tác rất ngắn, chỉ 5 đến 7 ngày sau khi gieo là thu hoạch. Rau mầm có chứa nhiều chất khoáng và các vitamin B, C, E,… Theo các tài liệu khoa học rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần rau thường. Rau mầm dễ trồng, không sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, trồng trong môi trường sạch không có mầm bệnh và vi sinh vật gây hại Rau mầm phù hợp với sản xuất nông nghiệp đô thị, có thể trồng được quanh năm, vừa giải quyết lao động nông nhàn vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Cẩm nang nuôi cá dĩa (Symphysodon sp.)  (15/06/2007)
  
1. Tìm hiểu về cá Đĩa 1.1. Xuất xứ và đặc điểm sinh thái - Cá Đĩa được phát hịện vào năm 1840 bởi một nhà ngư loại học người Áo – Tiến sĩ Johann Jacob Heckel. - Quê hương của cá Đĩa là các vùng nước trũng, tù đọng trên các nhánh sông Amazon chảy qua các nước Nam Mỹ như Brazil, Peru, Venezuela và Columbia. Các vùng nước tìm thấy cá Đĩa có đặc ...
Phổ biến tài liệu “Kỹ thuật chăn nuôi bò sữa”  (27/09/2006)
  
Nhằm mục đích cung cấp các kiến thức, kỹ thuật, thông tin cần thiết cho những người đã chăn nuôi bò sữa cũng như những người dự định sẽ chăn nuôi bò sữa, năm 2001, được sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành về chăn nuôi bò sữa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cung ...
Cẩm nang trồng hoa lan trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh  (05/09/2006)
  
Để đưa hoa lan trở thành một trong những cây chủ lực trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp trong những năm tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM biên soạn bộ Cẩm nang Trồng Hoa lan trên địa bàn TP.HCM nhằm cung cấp kiến thức tổng quan về kỹ thuật trồng, chăm sóc, nhân giống và phòng trừ sâu bệnh của một số nhóm lan đang trồng phổ biến trên địa bàn thành phố. Chúng tôi tin rằng sách sẽ có ích và thiết thực đối với đông đảo bà con yêu thích nghề trồng hoa lan.

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm