SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
9
8
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 04 Tháng Sáu 2019 9:20:00 SA

Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ năm 2019

Nằm trong chương trình sự kiện Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2019, khai mạc vào ngày 01 tháng 6 năm 2019, tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, Quận 9, gồm các hoạt động: Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, chợ nổi trái cây….

Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ năm 2019 trở thành sân chơi quen thuộc cho các nhà vườn tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh thành Nam bộ nói chung. Hội thi cũng là dịp nhà vườn trồng cây ăn trái một sân chơi để giao lưu, thi tài, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất các loại giống trái cây ngon, hiệu quả, an toàn. Ngoài mục đích tôn vinh những sản phẩm trái ngon, an toàn của miền Nam đến đông đảo người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu và tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Hội thi tìm ra những giống trái lạ, trái hiếm nhằm giới thiệu đến đông đảo khách tham quan góp phần đa dạng hóa thêm bộ giống mới lạ của trái cây Nam bộ.

Đến với hội thi lần này có 9 chủng loại với 23 giống trái cây và sản phẩm rau củ quả lạ, hiếm tham gia dự thi gồm: Bưởi, cam, dứa, măng cụt, mít, nhãn, sầu riêng, thanh long, xoài và củ quả lạ - hiếm. Hội thi thu hút 460 nhà vườn, với 604 mẫu đến từ 15 tỉnh thành Nam bộ tham gia.

Kết quả hội thi, có 68 giải thưởng được trao cho các cá nhân, đơn vị, nhà vườn gồm: 2 giải nhất, 8 giải nhì, 23 giải ba, 32 giải khuyến khích và 3 giải khuyến khích củ quả lạ - hiếm.

Nét mới của hội thi năm nay là lễ ký kết biên bản ghi nhó liên kết sản xuất, tiêu thụ trái cây ngon, an toàn. Mục đích của lễ ký kết là từng bước nâng cao thị phần, sản lượng trái cây ngon, an toàn giữa các tỉnh thành Nam bộ về tiêu thụ trái cây trên địa bàn thành phố; tạo mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trái cây ngon, an toàn vào các hệ thống siêu thị, chợ đầu mối và cơ sở kinh doanh tại thành phố ổn định, bền vững, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Đ.K

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 


Số lượt người xem: 2528    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm