SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
1
7
2
4
Đảng - đoàn thể 01 Tháng Bảy 2013 4:10:00 CH

GIA ĐÌNH BỀN VỮNG-HẠNH PHÚC LÀ ĐIỂM TỰA CHO MỌI THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH

 

Năm 2013 được Chính phủ chọn là “Năm Gia đình Việt Nam” với chủ đề “Kết nối yêu thương”, với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của gia đình, về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với bình đẳng giới trong gia đình, góp phần ngăn chặn bạo lực gia đình.

Sáng ngày 27/6/2013, được sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở, Công đoàn Viên chức thành phố, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm 12 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001- 28/6/2013), biểu dương gia đình công chức, viên chức, lao động đã có trên 30 năm chung sống hòa thuận, hạnh phúc, và nghe báo cáo chuyên đề “Tinh yêu- Hôn nhân- Gia đình” thời hội nhập.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tài Mạnh, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức thành phố, đồng chí Nguyễn Quốc Thuận, thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT, các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn Sở, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, BCH Công đoàn, ban nữ công các đơn vị  và gần 150 công chức, viên chức, lao động (CCVC-LĐ) về tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Thuận, thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT đã nêu lên những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, khẳng định vị trí, vai trò cũng những ảnh hưởng của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, phát triển thì xã hội mới ổn định, phồn vinh.

 Tổ chức Ngày Gia đình Việt Nam trong CCVC-LĐ Sở còn là việc làm có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể đối với công tác xây dựng gia đình CCVC-LĐ thời kỳ hội nhập và phát triển.

Cũng trong dịp này, có 14 gia đình tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng, trong đó có trường hợp gia đình anh Nguyễn Ngọc Tiến - Chi cục QLCL và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã có thời gian chung sống hạnh phúc gần 39 năm.

Tại buổi lễ, các đại biểu, CCVC-LĐ Sở còn được xem những thước phim tài liệu thật cảm động về câu chuyện tình yêu lãng mạng đầy chất thơ, song cũng chứa đựng nhiều hy sinh, mất mát của đôi vợ chồng người lính đảo, thượng úy Đỗ Văn Huyên và cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh, vì tình yêu đất nước, vì trọng trách bảo vệ biển, đảo quê hương anh, chị phải sống xa nhau nhiều năm. Đồng thời, qua nội dung báo cáo phong phú, nhiều video clip, hình ảnh minh họa sinh động, chân thực Thạc sĩ tâm lý, Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên Trường Đại học Sư phạm đã chuyển tải đến CCVC-LĐ Sở khá đầy đủ các mặt của đời sống gia đình ngày nay.

Hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam đã thật sự mang một ý nghĩa cao đẹp đầy tính nhân văn, đúc kết từ những giá trị truyền thống tốt đẹp, con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, vợ chồng thủy chung, hòa thuận, cùng chung tay thắp lên ngọn lửa yêu thương, ấm áp trong mỗi gia đình Việt Nam.

Buổi lễ kết thúc trong bầu không khí đầm ấm, lắng đọng nhiều cảm xúc yêu thương.

 

 

N.T. Dung- VP.Đảng ủy

 

 

 

 

Một số hình ảnh của ngày họp mặt tuyên dương gia đình bền vững và hạnh phúc


Số lượt người xem: 5761    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm