SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
6
1
0
6
3
2
Tin tức tổng hợp 28 Tháng Mười Một 2016 1:15:00 CH

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 138 gương thầm lặng mà cao cả

 

Sáng ngày 26 tháng 11 năm 2016, tại Hội trường Thành phố, Quận 3; Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 2 (năm 2016). Đến dự có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân và Hội đồng nhân dân Thành phố, Sở ngành, quận huyện và đặc biệt là sự tham dự của 138 gương thầm lặng mà cao cả trên địa bàn Thành phố.

Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình. Nhiều phong trào Thành phố khởi sướng, đi đầu trong cả nước như phong trào vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa – tình thương, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh tổ quốc, chung sức xây dựng nông thôn mới… đã thu hút nhiều tầng lớp người dân Thành phố tích cực tham gia. Các phong trào góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của Thành phố, nhiều phong trào đã trở thành điểm sáng trong các phong trào thi đua của cả nước.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã tỏa sáng nhiểu tấm gương với nhiều thế hệ, nhiều giới, nhiều ngành… Đó là những người đã về hưu nhưng vẫn tích cực làm công tác từ thiện; bà Nguyễn Thị Hiếu (thường gọi là má Sáu), phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân; dù tuổi cao sức yếu, nhưng bà tiết kiệm lương hưu để mua hàng trăm phần quà chăm lo Tết cho người nghèo; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng 14 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Anh Đinh Văn Việt, Đội vệ sinh số 3, Xí nghiệp vận chuyển cơ khí thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Quận 8; 16 năm gắn bó với nghề vớt rác trên sông, có khi vớt cả xác người chết trôi; bình quân mỗi ngày cả đội vớt khoảng 40 tấn rác các loại; sự cống hiến thầm lặng đó đã góp phần mang lại sự trong lành cho dòng sông Tàu Hũ – Bến Nghé của anh và cả đội thật là cao quý. Cô giáo Đinh Thị Kim Phấn, cựu giáo viên Trường Tiểu học Đuốc Sống, Quận 1; 36 năm vì thế hệ trẻ thơ, người mang con chữ đến với trẻ em ở Bệnh viện Ung bướu Thành phố; đến nay cô đã dạy cho hàng trăm bệnh nhi, có em đã khỏi bệnh trở về nhà, có em đã ra đi mãi mãi. Em Lê Thị Bảo, phường Bến Thành, Quận 1; từ một sinh viên mỹ thuật, không định hướng được cho sự nghiệp tương lai, em đến với Đoàn Thanh niên phường Bến Thành, thành lập Câu lạc bộ mỹ thuật Ếch con, hỗ trợ các em thiếu nhi bị bệnh tự kỷ có thể mạnh dạn vui chơi cùng các bạn bình thường. Chị Lê Kim Chung, phường 3, quận Bình Thạnh, một phụ nữ xông xáo, tích cực trong công tác tuần tra, canh gác, pháp hiện và phòng chống tội phạm; chị vận động, hỗ trợ những đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện thành công...

Và hàng ngàn, hàng triệu người dân của Thành phố, cả cuộc đời họ rất thầm lặng, không ồn ào, ít người biết đến, nhưng đó là những hành động góp phần để xây dựng Thành phố có chất lượng sống ngày càng tốt hơn, luôn ấp áp tình người và giàu tính nhân văn “lá lành đùm lá rách”. Đó là những tấm gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

 

 

 

Ghi nhận những cống hiến của họ, tại lễ tuyên dương Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen cho 138 (25 tập thể, 113 cá nhân) gương thầm lặng mà cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố lần 2 (năm 2016).

Có thể nói, những tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2016, là những bông hoa tươi thắm giữa hàng triệu bông hoa đang âm thầm cống hiến, góp phần xây dựng Thành phố trở thành một Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, xứng danh với Thành phố anh hùng, mang tên Bác Hồ kính yêu. Như sinh thời Bác Hồ kính yêu thường mong muốn “mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”.


 

 

Lãnh đạo Thành phố tặng Bằng khen cho cô giáo Đinh Thị Kim Phấn, Quận 1

 

Đặng Kiệt

 


Số lượt người xem: 3031    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm