SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
0
1
0
9
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 16 Tháng Tám 2019 2:30:00 CH

Hội chợ triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao

Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2019, tại Trung tâm Công nghệ sinh học, Quận 12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao thành phố lần VII - năm 2019. Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 15/8 đến ngày 19/8/2019, với quy mô 400 gian hàng của 165 đơn vị tham gia, đại diện cho 17 tỉnh, thành của cả nước tham gia. Tại hội chợ diễn ra các hoạt động:

-Triển lãm giới thiệu các sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi, các thành tựu nông nghiệp của thành phố và các tỉnh, thành.

 

 -Các diễn đàn “Công tác quản lý giống và tiềm năng phát triển giống cây trồng trên địa bàn thành phố”, “Phát triển chăn nuôi giống bò thịt”, “Giới thiệu và chuyển giao giống thủy sản và các sản phẩm, thiết bị vật tư phục vụ trong lĩnh vực thủy sản” với mục đích giới thiệu các giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản và chuyển giao các máy móc, thiết bị khoa học kỹ thuật mới cho nông dân, trang trại, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

- Triển lãm cá cảnh cũng là một trong những hoạt động đặc sắc của hội chợ lần này. Với quy mô khoảng 20 gian hàng, triển lãm cá cảnh giới thiệu các mô hình sản xuất cá cảnh đạt hiệu quả kinh tế cao, những giống cá cảnh đặc sắc như cá dĩa, cá neon,…, nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường cho các nông dân, hợp tác xã, trại cá, cơ sở sản xuất – kinh doanh.

Hội chợ lần này, mục đích tạo cầu nối hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần nâng cao vai trò của thành phố là trung tâm phát triển giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản chất lượng cao cho các tỉnh, thành. Qua đó, tạo điều kiện cho nông dân, trang trại, doanh nghiệp sản xuất giống trên địa bàn thành phố có cơ hội tham gia khảo sát, học tập, tìm hiểu quy trình canh tác, các giống mới cho năng suất chất lượng cao để đưa vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực ngoại thành, đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh giữa các tỉnh, thành phố lân cận.

Hy vọng hội chợ tạo thêm nhiều hợp đồng cung ứng – tiêu thụ sản phẩm, thiết bị phục vụ ngành sản xuất giống và nông nghiệp công nghệ cao, thúc đẩy xu hướng hợp tác, liên kết trong sản xuất, phát triển bền vững. Xây dựng được chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, từ khâu sản xuất giống - sản xuất sản phẩm hàng hóa – sơ chế biến – tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng.

Đ.K


Số lượt người xem: 2639    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm