SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
1
4
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 08 Tháng Hai 2018 4:25:00 CH

Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Ngày 07/02/2018, tại Hội trường Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố , Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên Sở tổ chức Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Phước Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh Sở qua các thời kỳ và hơn 100 hội viên hội cựu Chiến binh, đoàn viên Công đoàn và Đoàn thanh niên Sở.

Ông Phạm Văn Hễ, Nguyên Phó Bí thư  Đảng ủy Sở, nguyên Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, nguyên Chánh Thanh tra Sở đã ôn lại bối cảnh lịch sử của Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 trên phạm vi cả nước, trực tiếp là trên chiến trường toàn Miền Nam nói chung, của lực lượng vũ trang Sài Gòn – Gia Định, cán bộ chiến sĩ biệt động Sài Gòn nói riêng. Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 đã làm đảo lộn về thế bố trí chiến lược trên chiến trường, làm phá sản chiến lược “chiến tranh cục bộ”, làm lung lay ý chí xâm lược của đế quốc Mỹ, buộc Mỹ phải “xuống thang” chiến tranh, phải ngồi vào bàn đàm phán với ta ở Hội nghị Paris, mở ra thời cơ, điều kiện cho những đòn tiến công tiếp theo mà đỉnh cao là đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước. Cùng với thời gian, thắng lợi của cuộc tổng tiến công và nổi dậy càng được khẳng định, trở thành biểu tượng của ý chí quyết chiến quyết thắng, khí phách quật cường và khát vọng hòa bình, độc lập của toàn dân tộc.

Tại buổi Lễ, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội Cựu chiến binh Sở qua các thời kỳ đã giao lưu với đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên Sở. Buổi giao lưu đã ôn lại  truyền thống đấu tranh hào hùng, bất khuất, tự lực tự cường của ông cha, khơi gợi lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, hòa bình độc lập cho dân tộc.

Nhân dịp này, ngoài 3 cá nhân đã được tuyên dương “Gương sáng đảng viên”  do Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức, Công đoàn Sở đã tuyên dương gương sáng đảng viên cho 7 cá nhân là những đảng viên được kết nạp trong giai đoạn từ năm 2013 đến 2017, không giữ chức vụ lãnh đạo và là đảng viên tiêu biểu, xuất sắc trong công tác trong năm 2017, là tấm gương tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; được đồng nghiệp tín nhiệm./.

 


Số lượt người xem: 2256    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm