SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
4
1
5
6
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 05 Tháng Chín 2006 4:45:00 CH

Bế mạc festival sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh năm 2006

Lúc 15g00 ngày 4/9/2006, tại công viên văn hóa Tao Đàn đã diễn ra lễ tổng kết và bế mạc Festival sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh lần thứ 1 năm 2006. Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, festival đã khai mạc vào ngày 1/9 vừa qua và diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1/9 – 4/9/2006.

 

Lúc 15g00 ngày 4/9/2006, tại công viên văn hóa Tao Đàn đã diễn ra lễ tổng kết và bế mạc Festival sinh vật cảnh TP Hồ Chí Minh lần thứ 1 năm 2006. Sau hơn 4 tháng chuẩn bị, festival đã khai mạc vào ngày 1/9 vừa qua và diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 1/9 – 4/9/2006. Festival đã quy tụ 31 tỉnh, thành trên cả nước về tham gia, với trên 20.000 sản phẩm có giá trị hơn 50 tỉ đồng của hàng ngàn tổ chức, nghệ nhân, doanh nhân từ Hòa Bình cho đến Cà Mau và từ Tây Nguyên cho đến đồng bằng. Nhiều sản phẩm độc đáo, quý hiếm của các vùng, miền trong nước như đá mỹ nghệ, đá nghệ thuật, gỗ lũa, gốm mỹ thuật, gốm sứ, kiểng cổ, cây cảnh nghệ thuật, bon sai, mai trắng, mai vàng, hoa ôn đới, hoa nhiệt đới, phong lan, tiểu cảnh, xương rồng, tranh ghép, thư pháp, cá cảnh, chó cảnh, chó nghiệp vụ…đã được trưng bày và đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Năm mươi khu trưng bày, triển lãm là năm mươi vườn sinh vật cảnh sinh động, đặc sắc, thể hiện sắc thái văn hóa của từng địa phương. Đặc biệt trong lễ hội kỳ này, Ban chấp hành Trung ương Hội sinh vật cảnh Việt Nam đã tặng thành phố bộ rễ và cây Bụt mọc, một hiện vật từ khu di tích Bác Hồ.

Ngoài các tổ chức, các nghệ nhân và doanh nghiệp trong nước, festival còn tiếp đón hơn 50 nhà khoa học, quản lý, doanh nhân, nghệ nhân đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Thái lan, Malaysia, Indonesia, Philippine, Hàn quốc, Đài Loan, Đức, Mỹ…Các đoàn này đã mang đến festival một số loại cá cảnh mới lạ và các sản phẩm dịch vụ sinh vật cảnh.

 Ngoài nội dung triển lãm, tại festival cũng đã diễn ra hai cuộc hội thảo thu hút hơn 300 nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp và nghệ nhân tham dự để nghe và thảo luận về các vấn đề có liên quan đến tình hình phát triển và tiêu thụ các sản phẩm sinh vật cảnh cũng như kinh nghiệm phát triển sinh vật cảnh của một số nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Đài Loan…Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã sắp xếp cho các đoàn khách nước ngoài tham quan một số cơ sở sản xuất kinh doanh sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố để giới thiệu trực tiếp năng lực và tiềm năng sản xuất sinh vật cảnh trên địa bàn thành phố.

Qua 4 ngày diễn ra festival, đã có trên 120.000 khách tham quan, hơn 3.000 sản phẩm sinh vật cảnh được tiêu thụ trực tiếp với tổng trị giá khoảng 8 tỉ đồng, có 6 cam kết tiêu thụ sản phẩm, một hợp đồng cung cấp và lai tạo giống lan, một yêu cầu được cung cấp giống và hỗ trợ kỹ thuật trồng lan. Ngoài ra, cũng đã có hơn 100 người đăng ký vào Hội sinh vật cảnh thành phố và các nước Malaysia, Singapore, Thai lan, Indonesia và Việt nam đã cùng nhau cam kết luân phiên tổ chức lễ hội với trình độ chuyên nghiệp hơn và cùng chia sẻ những thông tin về kỹ thuật, về thị trường sinh vật cảnh.

Ban tổ chức cũng đã tuyển chọn trong số các tác phẩm sinh vật cảnh dự thi của các đơn vị tham gia và trao giải cho 141 giải thưởng như sau:

- Về giải đơn vị: 1 vàng, 1 bạc, 1 đồng và 44 giải khuyến khích

- Về giải sản phẩm:

  • Đối với cá cảnh: 1 vàng, 4 bạc, 4 đồng
  • Đối với phong lan: 7 vàng, 7 bạc, 7 đồng và 28 giải khuyến khích.
  • Đối với bonsai: 3 vàng, 3 bạc3 đồng và 12 giải khuyến khích
  • Đối với kiểng cổ: 1 vàng, 1 bạc, 1 đồng
  • Đối với cây cảnh nghệ thuật: 1 vàng, 1 bạc, 1 đồng và 6 giải khuyến khích

      Nhìn chung, tuy gặp một số bất lợi về mặt thời tiết như mưa nhiều vào các buổi chiều và công tác tổ chức còn chưa thể hiện rõ tính chuyên nghiệp, nhưng festival kỳ này đã tạo một dấu ấn khá rõ nét, cho thấy rõ tiềm năng và hiệu quả rất lớn của ngành sinh vật cảnh thành phố cũng như cả nước nếu được xã hội quan tâm và đầu tư đúng mức.

(Từ Minh Thiện)


Số lượt người xem: 4275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm