SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
6
4
6
2
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 04 Tháng Sáu 2009 12:05:00 CH

Hội thi trái ngon - an toàn lần I năm 2009

Lễ hội trái cây Nam Bộ là một sự kiện văn hóa du lịch mang đậm nét riêng của Tp.HCM, đã được du khách trong và ngoài nước đón nhận nồng nhiệt từ năm 2004 đến nay.

 

Lễ hội được tổ chức thông qua các màn diễu hành của các loại trái cây, hội chợ trái cây, ẩm thực trái cây, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, các cuộc hội thảo chuyên đề  về trái cây Nam Bộ … được diễn ra hết sức là sinh động và náo nhiệt.

Nét mới trong kỳ Lễ hội năm nay là “Hội thi trái ngon - an toàn” lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hôị trái cây Nam Bộ năm 2009. Hội thi do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Hồ Chí Minh, Viện nghiện cứu cây ăn quả miền Nam, Sở VHTT và Du lịch TP. HCM, Công ty CP DLVH Suối Tiên cùng phối hợp, giao cho Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp tổ chức.

Với sự mong muốn được giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các nhà vườn tại “Hội thi trái ngon – an toàn”, các sản phẩm tham dự gồm 9 chủng loại trái cây là  Mít, Cam, Quýt, Sầu riêng, Chôm chôm, Dứa, Thanh long, Măng cụt, Bưởi; Với 209 mẫu sản phẩm của các nhà vườn từ 10 tỉnh thành: Tp. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tây Ninh, Sóc Trăng.

                                                                                                           Kết quả đoạt giải trong “Hội thi trái ngon – an toàn” lần 1 năm 2009 là 5 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba.

Bên cạnh mục đích của Hội thi năm nay là khuyến khích nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản phẩm cũng như lai tạo các giống mới có chất lượng tốt năng suất cao, phát triển cây ăn quả theo hướng nông nghiệp bền vững thì hội thi còn mang nhiều ý nghĩa rất đặt biệt:

-  Đây là sự kết hợp giữa ngành Nông nghiệp và ngành Du lịch theo chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về kích cầu du  lịch năm 2009.

-  Hội thi cũng là sự gắn kết giữa sản xuất và tiêu dùng đồng thời cũng là nơi giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất các giống cây ngon, hiệu quả giữa các nhà vườn, nhà khoa học, người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực Nam Bộ nói chung.

Ngoài ra, Hội thi còn thể hiện tiêu chí SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP CHẤT LUỢNG– AN TOÀN. Trái cây tham dự trong hội thi phải là sản phẩm đáp ứng đúng yêu cầu NGON và AN TOÀN đối với sức khoẻ của người tiêu dùng và cùng nổ lực tích cực để chuẩn bị cho trái cây Việt Nam có thể hội nhập với thế giới.

Sau hội thi này, Ban tổ chức sẽ bàn bạc chọn một ngày thống nhất trong năm để Hội thi Trái Ngon – An toàn Nam Bộ trở thành một ngày Hội hàng năm mang đậm nét truyền thống của Tp. HCM nói riêng cũng như vùng Đông Nam Bộ nói chung.

(Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp)


Số lượt người xem: 4173    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm