SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
6
0
4
7
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 01 Tháng Mười Một 2007 2:20:00 CH

Công điện số 03 CĐ/PCLB, hồi 09 giờ 00, ngày 01-11-2007 của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão thành phố Hồ Chí Minh

 
  -

CÔNG ĐIỆN CẢNH BÁO

Số: 03 CĐ/PCLB, hồi 09 giờ 00, ngày 01-11-2007

BAN CHỈ HUY PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO THÀNH PHỐ

 

ĐIỆN:

Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản,

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố,

Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ,

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố.

 

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hiện nay, trục rãnh thấp đi qua khoảng từ 7 đến 9 độ vĩ bắc với một vài nhiễu động nhiệt đới có dạng xoáy trên khu vực Nam biển Đông, trong vài ngày tới một vùng xoáy thấp sẽ mạnh dần lên, có khả năng thành áp thấp nhiệt đới. Trong khi đó, ở phía Bắc không khí lạnh tiếp tục tăng cường khá mạnh nên vùng xoáy thấp này có khả năng di chuyển về phía Tây.

Do ảnh hưởng bởi gió mùa Đông Bắc kết hợp với hoàn lưu vùng xoáy thấp này nên trong những ngày cuối tuần này và đầu tuần tới, thời tiết khu vực Nam biển Đông, các vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Kiên Giang, vịnh Thái Lan sẽ chuyển xấu, có mưa rào, dông và gió xoáy mạnh.

Để tránh chủ quan, thiếu sót, bị động trong ứng phó với mọi tình huống, nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thời tiết biển xấu gây ra, nhất là đối với tàu thuyền hoạt động thủy sản, Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão thành phố đề nghị Chi cục Quản lý chất lượng và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ:

1. Triển khai thực hiện Phương án số 46/PA-PCLB ngày 12-4-2007 của Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt, bão thành phố về việc đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thủy sản trên địa bàn thành phố.

2. Thông báo đến các chủ phương tiện tàu cá cần đề phòng có lốc xoáy, gió giật và mưa to trên biển và khuyến cáo tàu thuyền không nên ra khơi ngay từ hôm nay. Đối với tàu thuyền đang hoạt động trên biển cần giữ liên lạc, thông tin về đất liền để theo dõi hoạt động của vùng xoáy thấp nói trên.

3. Kiểm tra, nắm số lượng, vị trí tàu thuyền, thuyền viên trên mỗi tàu, duy trì thông tin, liên lạc với các tàu thuyền, đặc biệt là các phương tiện, tàu thuyền đánh bắt xa bờ.

4. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; bố trí nhân sự trực ban trong các ngày nghỉ cuối tuần này. Duy trì lực lượng, phương tiện thường trực tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch của đơn vị, địa phương mình và triển khai các biện pháp phòng, tránh, sẵn sàng tham gia ứng cứu và xử lý các tình huống.

5. Báo cáo về Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố khi có những diễn biến bất thường hoặc tình huống xấu xảy ra./.


Số lượt người xem: 3261    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm