SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
6
5
7
8
2
7
7
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 28 Tháng Mười 2004 4:10:00 CH

Thành phố sẽ có thêm một làng nghề mới

Ngày 26/10/2004, tại Sở Nông Nghiệp và PTNT TP HCM, Hợp tác xã nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản Hà Quang phối hợp với Câu Lạc bộ cá cảnh TP đã trình bày dự án đầu tư xây dựng khu làng nghề cá cảnh tại liên xã Phú Hòa Đông – Trung An - Huyện Củ Chi.



Được biết, ý tưởng xây dựng làng nghề cá cảnh đã định hình trong suy nghĩ của các nghệ nhân nuôi cá cảnh có tâm huyết của TP từ lâu và qua chương trình mục tiêu phát triển cá cảnh TP do Sở Nông Nghiệp và PTNT đề xướng,  ý tưởng này đã được Hợp tác xã Hà Quang ủng hộ và hai bên đã cùng hợp tác, bắt tay nhau vào việc xây dựng làng nghề.

Theo dự án, khu vực xây dựng làng nghề có diện tích khoảng 20 ha, trong đó, phân nửa là diện tích của Hợp tác xã Hà Quang. Với phương châm được Giám đốc Sở Nông Nghiệp và PTNT đưa ra đầu tiên và kiên quyết phải thực hiện được, đó là phải đảm bảo lợi ích và sự tham gia của các hộ dân đang sinh sống trên mảnh đất định đưa vào dự án, các chủ đầu tư dự án đã đề xuất những biện pháp và cách thức thực hiện để biến dự án sẽ trở thành trung tâm nuôi và xuất khẩu cá cảnh của TP. Nơi đây với dự kiến khoảng 180 hộ sinh sống và làm ăn chuyên ngành cá cảnh, cũng  sẽ trở thành một điểm du lịch trên tuyến du lịch đến Củ Chi và là mô hình mang đậm nét đặc trưng của Nam bộ trong kiến trúc tổng thể cũng như chi tiết.

Nếu được các cấp và Thành phố đồng ý, dự án dự kiến sẽ triển khai thực hiện vào năm 2005. Khi ấy, Thành phố sẽ có thêm một làng nghề mới mang đậm nét đặc trưng của nền nông nghiệp đô thị và sẽ là mô hình mẫu về cách thức tổ chức, thực hiện cho các làng nghề trên địa bàn TP cũng như cả nước.

 


Số lượt người xem: 3918    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Tìm kiếm